Philadelphia – Thành phố của tình huynh đệ

Philadelphia – Thành phố của tình huynh đệ

Philadelphia là thành phố lớn thứ 5 của Hoa Kỳ và được coi là trung tâm văn hóa, giáo dục, lịch sử quan trọng của quốc gia. Được thành lập vào năm 1682, từ năm 1790 đến năm 1800 nó là thủ đô của Hoa Kỳ. Philadelphia không phải là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhưng thành phố được coi là Nơi khai sinh ra nước Mỹ hay “Thành phố của tình anh em” vẫn có sức hút để lưu giữ những cảm xúc đẹp đẽ của những ai đam mê khám phá, muốn tìm hiểu. văn hóa và lịch sử của thế giới.

Khi đến với Philadelphia, du khách không khỏi choáng ngợp trước những tòa nhà cao tầng được xây dựng theo lối kiến ​​trúc hiện đại (những tòa nhà được xây bằng kính và kim loại) nhưng bên cạnh đó du khách cũng sẽ cảm thấy rất thú vị. khi khám phá những nét đẹp của những công trình kiến ​​trúc lịch sử cổ kính, những con phố mang đậm dấu ấn của quá khứ vẫn được lưu giữ và bảo tồn, và quan trọng hơn cả là nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tại thành phố này. Dường như ở đây ranh giới giữa quá khứ và hiện đại đã bị xóa nhòa.

>> Xem thêm Vé máy bay đi Mỹ giá rẻ chỉ từ 289 USD/ chiều

Tất nhiên, điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Philadelphia chính là Tòa nhà Độc lập tại đây vào ngày 4/7/1776 nước Mỹ chính thức ra đời cùng với sự kiện bản Tuyên ngôn Độc lập được ký kết, kết thúc thêm thời gian. một thập kỷ chiến đấu để thoát khỏi ách thống trị thuộc địa của Đế quốc Anh. Cũng tại đây, vào mùa hè năm 1787, bản Hiến chương Hoa Kỳ đã được soạn thảo.

Đối diện với Tòa nhà Độc lập là Chuông Tự do mang tính biểu tượng của thành phố, chiếc chuông đồng được dùng để gọi người dân Philadelphia đến nghe tuyên ngôn của Tuyên ngôn Độc lập vào ngày 7/7/1776 và sau đó lại rung chuông. tiếng vang báo hiệu sự kết thúc của chế độ nô lệ.

Tại quảng trường trung tâm thành phố Philadelphia là tòa thị chính lớn nhất Hoa Kỳ và là tòa nhà không có khung sắt cao nhất thế giới. Trên cùng là bức tượng cao 2,8 mét mô tả William Penn – người được người dân Philadelphia trìu mến gọi là Billy Penn.

Ngoài ra, Philadelphia còn có các bảo tàng lưu giữ các giá trị văn hóa nghệ thuật như Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia nơi lưu giữ nhiều tác phẩm giá trị, bảo tàng Rodin… Bảo tàng Rodin Museum ở Philadelphia khánh thành ngày 29 tháng 11 năm 1929. Nơi trưng bày các tác phẩm của nhà điêu khắc Auguste Rodin. Nằm trên đại lộ Benjamin Franklin, đây là kho lưu trữ lớn nhất các tác phẩm của Rodin ngoài bảo tàng ở Paris.

Ngoài các tòa nhà lịch sử và bảo tàng, Ben Franklin Parkway (tiền thân của Công viên Logan), Quảng trường Logan đã biến thành một vòng nước. Tâm điểm của đài phun nước này là một đài phun nước tuyệt vời được gọi là Vòi thiên nga. Vào thời điểm nóng nhất trong năm, đài phun nước này biến thành bể bơi.

Nếu du khách muốn có cảm giác mới lạ khi dạo quanh thành phố thì ở Philadelphia, ngay trên quảng trường Độc Lập, có những chiếc xe ngựa sẵn sàng chở du khách. Một trải nghiệm thú vị của một thời đại đã qua. Hoặc du khách có thể đi dạo trên những con đường lát đá cổ kính mà thành phố vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn ..

Hàng năm, vào tuần đầu tiên của tháng 3, thành phố ngập tràn sắc hoa với Philadelphia Flower Show, lễ hội hoa lớn nhất và lâu đời nhất ở Mỹ – lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1829. Một sự kiện đặc biệt đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị với sự sự tham gia của hơn 2.500 người bán hoa tranh tài ở 580 hạng mục chấm điểm. Đây cũng là một điểm cần lưu ý khi bạn muốn đến thăm thành phố kết nghĩa này.

>> Xem thêm Cách Đăng Ký VÉ MÁY BAY TỪ MỸ VỀ VIỆT NAM

Các điểm đến hấp dẫn ở Philadelphia

Liberty Bell

Independence Hall

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *