BẠN BIẾT GÌ VỀ VISA ĐỊNH CƯ MỸ?

Visa định cư Mỹ luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng khi nhu cầu định cư Mỹ ngày càng tăng cao. Với lợi thế nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới và lối sống cởi mở, văn minh, hiện đại, đất nước này nằm trong danh sách “must list” đối với những ai có nhu cầu định cư ở nước ngoài. Cùng dịch vụ làm visa mỹ của Vietnam Booking điểm qua những thông tin hữu ích về hình thức visa định cư Mỹ trong bài viết ngay dưới đây.

BẠN BIẾT GÌ VỀ VISA Định cư Mỹ?

Visa định cư Mỹ  được ví như tấm vé thông hành cho giấc mơ Mỹ của nhiều người. Bởi vì loại visa này cho phép công dân nước ngoài nhập cư vào Mỹ và sinh sống, làm việc mà không có bất kỳ hạn chế nào. Người nhập cư sẽ được cấp thẻ xanh và trở thành thường trú nhân của Hoa Kỳ nếu đủ điều kiện và đáp ứng tất cả các tiêu chí nhập cư và nhập tịch của Chính phủ.

Visa định cư Mỹ cho phép gia đình đoàn tụ cùng nhau. (Ảnh: Internet)

Chính sách Nhập cư MỚI NHẤT của Hoa Kỳ

1. Những thay đổi trong chính sách nhập cư mới của Mỹ

Dự luật cải cách nhập cư của Mỹ công bố thay đổi một số chính sách nổi bật như sau:

♦ Giảm số lượng người nhập cư theo luật định, bên cạnh việc giảm số lượng và giới hạn người tị nạn nhập cư hàng năm. 

♦ Dự định hủy bảo lãnh cha mẹ, anh chị em, thay vào đó có thể bảo lãnh vợ / chồng và con cái dưới 18 tuổi.

♦ Hệ thống nhập cư mới sẽ dựa trên thang điểm. Tiêu chí chấm điểm dựa trên trình độ học vấn, độ tuổi, trình độ tiếng Anh, mức lương, thành tích tiêu biểu và quan trọng nhất là khả năng đầu tư vào nền kinh tế Hoa Kỳ.

♦ Trường hợp ứng viên nộp hồ sơ cùng vợ / chồng (vợ / chồng) của mình, điểm sẽ được tính theo công thức: Điểm hồ sơ = điểm ứng viên x 0,7 + điểm vợ / chồng x 0,3

ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHẬP HỌC MỸ

Để xin visa định cư Mỹ hoặc nhập cư vào quốc gia này, người nước ngoài cần đáp ứng các điều kiện sau:

♦ Được sinh ra ở Mỹ hoặc bất kỳ vùng lãnh thổ nào của Hoa Kỳ

♦ Một đứa trẻ (dưới 18 tuổi) của một công dân Hoa Kỳ có cha hoặc mẹ đã vượt qua bài kiểm tra quốc tịch Hoa Kỳ.

♦ Người nước ngoài trên 18 tuổi cư trú tại Hoa Kỳ và đã vượt qua kỳ thi quốc tịch

♦ Là người có nhân cách tốt, đủ điểm trong bài kiểm tra lịch sử, chính trị Anh, Mỹ.

♦ Là người luôn trung thành với hiến pháp và sẵn sàng gia nhập quân đội Hoa Kỳ

♦ Đương đơn đã sống ở Mỹ ít nhất 15 năm sẽ được miễn một số yêu cầu nhập cư.

CÁC LOẠI VISA Nhập cư Hoa Kỳ

Visa định cư Mỹ  được chia thành nhiều loại với các ký hiệu khác nhau, gồm 3 nhóm chính:

1. Visa Hoa Kỳ là đơn bảo lãnh định cư cho các thành viên ngay lập tức

Visa định cư Mỹ theo diện kết hôn ký hiệu K1 (Ảnh-Internet)

K1:  Cấp cho hôn phu / hôn thê của công dân Hoa Kỳ với điều kiện cả hai phải đủ tư cách pháp nhân để kết hôn, có quan hệ thường xuyên trong vòng 2 năm.

K3:  Các  nguyên đơn  là vợ hoặc chồng và con riêng của vợ hoặc chồng là công dân Mỹ. Mục đích của việc xin visa K3 là để được nhập cảnh vào Mỹ sớm hơn thay vì chờ đợi để xử lý đơn bảo lãnh vợ / chồng đến Mỹ. 

IR1 / CR:  Sẽ được cấp cho vợ / chồng của công dân Hoa Kỳ đến nước này định cư với điều kiện đương đơn là công dân Hoa Kỳ đã kết hôn hợp pháp. Người bảo lãnh phải trên 18 tuổi.

IR2 / CR2:  Theo diện này, đương đơn có thể bảo lãnh con đẻ hoặc con riêng của vợ / chồng của công dân Hoa Kỳ nếu con cái còn độc thân và dưới 21 tuổi. Con riêng sẽ chỉ được coi là con riêng nếu mối quan hệ vợ chồng của công dân Hoa Kỳ được thiết lập trước khi đứa con riêng được 18 tuổi.

IR3:  Cấp cho đối tượng nhận con nuôi là công dân Hoa Kỳ.

IR4:  Cấp cho con nuôi của công dân Hoa Kỳ, với điều kiện chúng được nhận làm con nuôi tại Hoa Kỳ.

IR5:  Công dân Hoa Kỳ từ 21 tuổi trở lên có thể bảo lãnh cha mẹ ruột hoặc cha / mẹ kế nhập cư vào quốc gia này. Trường hợp cha / mẹ kế chỉ đủ điều kiện khi mối quan hệ được thiết lập trước khi người bảo lãnh 18 tuổi.

2. Visa Mỹ là hồ sơ bảo lãnh định cư cho các thành viên trong gia đình

Visa định cư F1 cấp cho trẻ em dưới 21 tuổi của công dân Hoa Kỳ (Ảnh-Internet)

F1:  Cấp cho con ruột của công dân Hoa Kỳ với điều kiện đứa trẻ đó trên 21 tuổi và độc thân.

F2A:  Đây là diện bảo lãnh vợ / chồng và con độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân Hoa Kỳ (người đã định cư tại Hoa Kỳ nhưng chưa nhập quốc tịch).

V:  Đây là visa không định cư dành cho vợ / chồng và con độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân đến Hoa Kỳ đoàn tụ để chờ giải quyết hồ sơ bảo lãnh định cư theo diện F2A. Tuy nhiên, để được cấp visa V, hồ sơ của đương đơn phải đáp ứng một số điều kiện của lãnh sự quán Hoa Kỳ.

F3:  Cấp cho con đã kết hôn của công dân Hoa Kỳ, với loại này người được bảo lãnh có quyền đưa vợ / chồng và con cái dưới 21 tuổi của mình đến Hoa Kỳ.

F4:  Anh, chị, em ruột của công dân Hoa Kỳ sẽ được cấp loại thị thực này với điều kiện người bảo lãnh trên 21 tuổi.

3. Visa định cư Mỹ theo diện đầu tư, ưu tiên công việc

E1 / EB1:  Cấp cho người lao động được ưu tiên.

E2 / EB2:  Cấp cho các chuyên gia có trình độ và chuyên môn cao.

Thẻ cư trú Hoa Kỳ theo chương trình đầu tư, công việc ưu tiên (Ảnh-Internet)

E3 / RB3:  Việc làm cho người nhập cư là một chương trình nhập cư của Hoa Kỳ dành cho các cá nhân làm việc cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong thời gian tối thiểu 1 năm. Chương trình này được nhiều người lựa chọn do phù hợp với nhiều đối tượng và không đòi hỏi nhiều điều kiện khó khăn như các loại hình khác.

E4 / EB4:  Cấp cho đương đơn đến Hoa Kỳ theo chương trình định cư thị thực đặc biệt.

E5 / EB5:  Chương trình đầu tư định cư là chương trình được nhiều doanh nhân Việt Nam lựa chọn vì có thể mở rộng kinh doanh tại Mỹ và cơ hội định cư Mỹ cao. Với loại hình kinh doanh này, người nộp đơn chỉ cần đầu tư số tiền tối thiểu là 500.000 USD vào một doanh nghiệp ở Mỹ với điều kiện doanh nghiệp này có thể tạo ra công ăn việc làm cho người Mỹ bản địa.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN VISA Định cư Mỹ

Để có được thị thực định cư Hoa Kỳ, trước tiên người nộp đơn cần được bảo lãnh bởi một người đủ tiêu chuẩn hoặc chủ lao động tiềm năng tại Hoa Kỳ. Đồng thời, người bảo lãnh sẽ xin giấy phép tại văn phòng USCIS tại Hoa Kỳ cho bạn. Sau khi có giấy phép, bạn sẽ đủ điều kiện để xin  thị thực định cư Hoa Kỳ  .

1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa định cư Mỹ

Tùy theo từng ký hiệu visa và nhóm visa định cư mà hồ sơ xin visa sẽ được quy định khác nhau, Vietnam Booking đã xem xét những giấy tờ quan trọng nhất trong bộ hồ sơ xin visa định cư Mỹ, tuy nhiên có thể thay đổi theo yêu cầu của Đại sứ quán.

Văn minh và hiện đại của Mỹ đang là thỏi nam châm hút công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài (Ảnh-Internet)

Không

Hồ sơ thị thực nhập cư Hoa Kỳ

Đầu tiên

Bằng chứng nhận dạng:

– Đơn xin visa Mỹ định cư theo mẫu của Đại sứ quán.

– 2 ảnh 5x5cm phông nền trắng mới chụp trong vòng 6 tháng, 2 tai bắt buộc, không chỉnh sửa bằng máy tính. Ảnh phải được dán hoặc đóng dấu 2 ghim ở góc dưới bên trái đơn.

– Hộ chiếu gốc có chữ ký cá nhân còn hạn ít nhất 6 tháng sau khi kết thúc chuyến đi Mỹ và phải còn trang trống để dán thị thực.

– Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: độc thân, ly hôn, đã kết hôn, góa chồng, có xác nhận của chính quyền địa phương.

– Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.

– Giấy khai sinh của người bảo lãnh và người xin thị thực. Gửi cả bản gốc và bản sao.

– Lý lịch tư pháp: bản chính và bản sao có công chứng án tích, án tù của từng đương sự. Bản kết án cần có thông tin đầy đủ về các tình tiết của vụ án và phán quyết của tòa án.

2

Chứng minh nghề nghiệp:

– Nếu ứng viên là nhân viên đang làm việc tại cơ quan / công ty: Sao kê giao dịch ngân hàng 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng có xác nhận của cơ quan / doanh nghiệp.

– Nếu là chủ doanh nghiệp / công ty: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty và báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.

– Nếu đã nghỉ hưu: Bổ sung phiếu / sổ lĩnh lương hưu kèm theo quyết định nghỉ hưu có xác nhận của chính quyền địa phương.

3

Hồ sơ tài trợ tài chính của người bảo lãnh hoặc người đồng bảo lãnh:

– Bản chính giấy tờ bảo trợ tài chính cho đương đơn chính và bản sao cho đương đơn phụ thuộc đến Mỹ cùng với đương đơn chính.

– Bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu Hoa Kỳ, giấy chứng nhận quốc tịch Hoa Kỳ hoặc thẻ thường trú nhân.

– Mẫu I-864 và tờ khai thuế do Sở Thuế vụ và các mẫu W-2 liên quan cấp.

4

Tài liệu chứng minh mối quan hệ giữa người nộp đơn và người khởi kiện:

– Bảo lãnh vợ chồng: Chia làm hai loại trước và sau khi kết hôn. Bằng chứng không giới hạn về hình ảnh, thư từ, hóa đơn điện thoại và các bằng chứng liên quan khác về mối quan hệ của đương đơn với người khởi kiện.

– Loại bảo lãnh làm việc: Giấy xác nhận vị trí công việc mà nhà tuyển dụng tại Mỹ cấp cho ứng viên là hợp lệ, yêu cầu phải được in ra giấy có tiêu đề hoặc biểu tượng của công ty. có chữ ký và công chứng của chính chủ.

– Các hình thức bảo lãnh khác: sổ hộ khẩu cũ, học bạ cũ, ảnh cũ, giấy khai sinh bệnh viện, sổ gia đình công giáo, .. xác nhận mối quan hệ của đương đơn và bên bảo lãnh. Châu Mỹ.

2. Nộp hồ sơ bảo lãnh

Đơn bảo lãnh của người bảo lãnh phải được Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận. Qua giai đoạn này, đơn bảo lãnh sẽ được chuyển đến Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) để xét duyệt. Trong quá trình xử lý hồ sơ, trung tâm visa sẽ sắp xếp lịch phỏng vấn và chuyển lịch này đến Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM để nhận. Lúc này, cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ sẽ thực hiện các bước còn lại.


Hoa Kỳ có rất nhiều điểm đến thú vị (Ảnh-Internet).

3. Thực hiện phỏng vấn visa định cư Mỹ

Nếu đơn xin thị thực nhập cư được chấp thuận, Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ liên hệ với bạn qua email để xác nhận ngày và giờ phỏng vấn. Khi đi phỏng vấn, bạn cần đến đúng giờ và chuẩn bị các giấy tờ đã chuẩn bị ở bảng trên. 

Buổi phỏng vấn xin visa kết thúc, bạn sẽ biết ngay kết quả:

♦ Nếu đậu, hộ chiếu sẽ được giữ lại. Khi thị thực của bạn bị kẹt, hộ chiếu của bạn sẽ được gửi đến bạn trong vòng 2 tuần.

♦ Nếu không đạt, bạn sẽ bị từ chối OF-194 và được hướng dẫn các bước tiếp theo để bổ sung đơn đăng ký của bạn.

* Lưu ý:   Phỏng vấn xin visa Mỹ không bao giờ là dễ dàng, bạn phải luôn trong tư thế tự tin, không nên quá căng thẳng, trả lời dứt khoát, mạch lạc các câu hỏi Đại sứ quán đưa ra. Bạn không nên cố nói những lời dài dòng mà hãy tập trung thẳng vào câu hỏi của người hỏi! Nếu bạn có thể sử dụng tiếng Anh, hãy sử dụng nó trong suốt cuộc phỏng vấn để người nghe có thể nắm bắt được hết những suy nghĩ và ý tưởng mà bạn muốn truyền tải.

Xin VISA Định cư Mỹ BẠN CẦN GÌ?

Chính xác và chi tiết trong hồ sơ xin thị thực

Thông tin trong hồ sơ phải luôn chính xác, bạn phải luôn khai báo đúng sự thật. Đại sứ quán Mỹ luôn biết cách kiểm tra xem hồ sơ của bạn có thực sự đúng như những gì bạn đã khai báo hay không. Nếu bị phát hiện là sai, “giấc mơ Mỹ” có lẽ sẽ tan theo mây khói.

Hiểu rõ hồ sơ, tình trạng quan hệ với nhà tài trợ

Để đến được Mỹ, trước hết bạn phải biết hồ sơ xin visa Mỹ của mình   , bạn đến Mỹ định cư theo diện nào, ai là người bảo lãnh, bạn sẽ đến Mỹ ở đâu, bạn định làm gì để sinh sống. Tóm lại, bạn cần vạch ra một kế hoạch cực kỳ cẩn thận và chi tiết phòng trường hợp Đại sứ quán yêu cầu.

Bên trong tiệm nail của người Việt tại Mỹ (Ảnh-Internet)

Biết về nhà tài trợ, công việc của họ, khi nào họ đến Mỹ? tình trạng họ đang sống ra sao, mối quan hệ của hai bên như thế nào, có tốt không? …. và rất nhiều thông tin khác mà bạn cần quan tâm. Tác dụng của việc này là khiến Lãnh sự tin tưởng về mối quan hệ của hai bên và hai người rất nghiêm túc trong việc sang Mỹ định cư.

Các tiểu bang ở Mỹ có nhiều người Việt định cư nhất

1. Tiểu bang California

California là bang có nhiều người Việt sinh sống nhất tại Mỹ, số lượng người Việt tại bang này chiếm khoảng 40% tổng số người Việt tại Mỹ. Họ đến đây chủ yếu để kiếm sống bằng nghề làm đẹp, làm móng, mở cửa hàng bán đồ ăn Việt Nam hoặc làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp, tuy nhiên con số này rất thấp. Người Việt ở đây sống tập trung ở thành phố San Jose, đến đây bạn có thể thấy một “Litte Saigon” mang đậm phong cách và văn hóa Việt trên đất Mỹ.

2. Tiểu bang Texas

Tại Texas, Houston là vùng đất tập trung đông người Việt thứ hai sau California. Nhờ địa thế đất đai rộng lớn nên so với California, đất đai ở đây phải nói là rẻ nên nhà ở không phải là mối quan tâm của nhiều người. Thêm vào đó, khí hậu ở đây được so sánh với Sài Gòn khiến người ta có cảm giác gần gũi với quê hương hơn. Houston có nhiều khu phố tập trung làm nơi sinh sống của người Việt, nhưng đông đúc nhất vẫn là những con đường trải dài trên Bellaire phồn hoa, có những con đường, hay những tòa nhà đồ sộ đều là người Việt. sở hữu.

3. Bang Florida

Người Việt ở Florida làm nhiều nghề, nhiều nghề, nhưng đa số là làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp ở các trang trại và các dịch vụ chăm sóc cá nhân khác, đặc biệt có rất nhiều thợ nail người Việt ở Mỹ. . Trong tổng số 1.868 tiệm nail ở Nam Florida, có tới 1.152 tiệm là người Việt. Sự tận tâm, hết mình với nghề đã giúp nhiều người thành đạt, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Florida là một trong những nơi sinh sống của nhiều người Việt Nam. (Ảnh-Internet)

LÀM VISA ĐI Mỹ Định Cư Ở ĐÂU DỄ DÀNG VÀ UY TÍN?

Hồ sơ  xin visa định cư Mỹ  luôn là vấn đề của nhiều người khi thủ tục phức tạp và yêu cầu cao từ Đại sứ quán. Đó là lý do mà nhiều đương đơn có nhu cầu xin visa định cư Mỹ đều tìm đến dịch vụ làm visa uy tín để được hỗ trợ và sở hữu visa trong thời gian nhanh nhất.

Vietnam Booking – doanh nghiệp hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực  dịch vụ visa  , đang là địa chỉ nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Sở hữu đội ngũ chuyên viên làm visa lành nghề, được đào tạo bài bản, đến với Vietnam Booking, bạn sẽ được tư vấn miễn phí và hướng dẫn chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, những thủ tục rườm rà còn lại. Vietnam Booking giúp bạn cải thiện. Với chi phí dịch vụ hợp lý, Vietnam Booking cam kết sẽ giúp bạn xin visa Mỹ thành công trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *