Hồ sơ phỏng vấn visa định cư Mỹ

Trước khi phỏng vấn, bạn phải  sắp xếp đơn xin thị thực của mình theo  đúng thứ tự được liệt kê dưới đây và tách tất cả các tài liệu gốc. Mỗi đương đơn  xin visa định cư Mỹ  phải có một bộ hồ sơ riêng. Việc không nộp đủ các giấy tờ cần thiết có thể làm chậm việc cấp thị thực.

Phỏng vấn hồ sơ xin visa định cư Mỹ:

1.  Thư mời phỏng vấn  : Khi đến Lãnh sự quán, bạn nộp giấy mời này cho nhân viên bảo vệ để vào cổng và nộp thư mời cho nhân viên Lãnh sự để nhận số.

2. Phí xin thị thực (visa)

  • Visa trực tiếp và bảo lãnh gia đình: 325 USD / khách
  • Visa lao động: 345 USD / người
  • Các loại thị thực nhập cư khác (I-360 và thị thực đặc biệt): $ 205 / người

Nếu bạn hoặc người bảo lãnh của bạn đã thanh toán phí cấp thị thực cho Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) tại Hoa Kỳ, thì không cần phải trả bất kỳ khoản phí thị thực nào khác.

Nếu không, bạn phải chuẩn bị để nộp lệ phí tại Lãnh sự quán vào ngày phỏng vấn. Lãnh sự quán chỉ thu phí bằng USD (tiền mặt hoặc thẻ tín dụng). Riêng đối với những hồ sơ được duyệt lại từ Sở di trú thì KHÔNG phải trả phí này.

>> Xem thêm kinh nghiệm xin visa mỹ

3.  Trang Xác nhận DS-260 : Bạn cần mang Trang Xác nhận Đơn đăng ký Điện tử DS-260 đến buổi phỏng vấn của mình.

4.  Hình visa : 2 ảnh màu chụp toàn mặt cho mỗi người xin visa. Hình ảnh phải có tên và ngày tháng năm sinh của bạn ở mặt sau.

5. Chứng minh nhân dân  (bản chính và bản sao).

6  . Hộ chiếu  : Hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 8 tháng kể từ ngày cấp thị thực, mỗi người nộp một bản sao hộ chiếu riêng, kể cả trẻ em dùng chung hộ chiếu với bố mẹ (bản chính và bản sao).

7. Sổ hộ khẩu (bản chính và bản sao).

8  . Bản chính và bản sao Giấy khai sinh  . Nếu là con nuôi hoặc nhận con nuôi thì phải nộp thêm giấy tờ để được nhận con nuôi hợp pháp.

9. Giấy khai sinh của người bảo lãnh (bản chính và bản sao)

10.  Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (bản chính và bản sao)

  • Chứng nhận kết hôn.
  • Bằng chứng pháp lý về việc chấm dứt hôn nhân trước đây: Giấy ly hôn hoặc Giấy chứng tử của vợ / chồng cũ (nếu có) sắp xếp các giấy tờ theo thứ tự thời gian.
  • Bằng chứng hợp pháp về việc chấm dứt hôn nhân trước đây của người bảo lãnh như: Giấy ly hôn hoặc Giấy chứng tử của vợ / chồng cũ (nếu có), sắp xếp theo trình tự thời gian.

11.  Original  Criminal  Ghi số 2  :  Tư pháp ghi  số 2 được ban hành trong vòng một năm do Sở Tư pháp của tỉnh / thành phố nơi bạn sinh sống hoặc nơi bạn đang cư trú hợp pháp dưới Book hộ gia đình. Hồ sơ hình sự số 2 là bắt buộc đối với mỗi đương đơn từ 16 tuổi trở lên.

12.  Bản chính Trích lục tư pháp  do cơ quan công an nước ngoài cấp: Đối với người từ 16 tuổi trở lên phải nộp Bản sao trích lục tư pháp của tất cả các nước nơi người đó cư trú ít nhất 1 năm kể từ khi đủ 16 tuổi.

13.  Bản chính lý lịch tư pháp và bản sao (nếu có)  . Những người nộp đơn bị kết án trước đây phải nộp bản sao có công chứng của mỗi lần bị kết án và bất kỳ hình thức phạt tù nào, bất kể người nộp đơn được ân xá sau đó hay bất kỳ hình thức khoan hồng nào khác.

14.  Bản sao quân sự  (nếu có)  : Ứng viên đã từng phục vụ trong quân đội ở bất kỳ quốc gia nào phải nộp 1 bản lý lịch quân sự.

15.  Kết quả khám sức khỏe  (không mở phong bì niêm phong do phòng khám cung cấp).

Bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1:  Khám sức khỏe tại các phòng khám do Lãnh sự chỉ định. Thường là Bệnh viện Chợ Rẫy, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh hoặc Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM).

Địa chỉ các phòng khám:

– Bệnh viện Chợ Rẫy, Khoa Khám bệnh Khởi hành

201B Nguyen Chi Thanh, Ward 12, District 5, City. Ho Chi Minh

– Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM)

1B Pham Ngoc Thach, District 1, City. Ho Chi Minh

Level 12A, CMC Building, Duy Tan, Dich Vong Ward, Cau Giay District

Bước 2:  Tiêm phòng

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra sức khỏe, bạn sẽ được yêu cầu tiêm phòng. Khi đi tiêm phòng, bạn cần mang theo đầy đủ hồ sơ tiêm chủng trước đó.

Địa chỉ các điểm tiêm chủng:

– Ho Chi Minh City International Quarantine Center

40 Nguyen Van Troi, Phu Nhuan District, City. Ho Chi Minh

– Hong Ngoc General Hospital – Hanoi

55 Yen Ninh, Ba Dinh District, Hanoi

16. Hồ  sơ Bảo trợ Tài chính  : Người bảo trợ hoặc (các) người đồng bảo trợ phải hoàn thành, ký tên và nộp một Bản gốc Hồ sơ Hỗ trợ Tài chính (Mẫu I-864) cho mỗi đương đơn chính. và một bản sao cho mỗi người phụ thuộc sẽ đến Hoa Kỳ cùng với đương đơn chính. Mỗi I-864 gốc phải được đính kèm với bản khai thuế đầy đủ của năm gần đây nhất.

– Nếu Mẫu I-864 hoặc I-864A được nộp bởi người đồng bảo trợ, người đồng bảo trợ cũng phải nộp: Bản gốc có công chứng giải thích mối quan hệ của người đồng bảo trợ với người bảo lãnh hoặc đương đơn; Bằng chứng về tình trạng cư trú hợp pháp của người đồng bảo trợ (bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu Hoa Kỳ, giấy chứng nhận quốc tịch Hoa Kỳ hoặc thẻ thường trú nhân).

– Trong trường hợp người bảo lãnh đã nộp tất cả các giấy tờ bảo trợ tài chính cho National Visa Center (NVC), bạn không cần phải nộp lại các giấy tờ này khi phỏng vấn.

17.  Chứng minh mối quan hệ  : Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các bằng chứng để chứng minh mối quan hệ của mình với người bảo lãnh và với những thành viên phụ thuộc trong gia đình đi cùng (nếu có).

Di  ện bảo lãnh vợ chồng  : Đề xuất tên và itemize thời gian tuần tự và chia thành hai nhóm: trước và sau khi đính hôn hoặc kết hôn.

Bằng chứng có thể bao gồm, nhưng không giới hạn, ảnh, thư từ, hóa đơn điện thoại và các bằng chứng liên quan khác để hỗ trợ viên chức lãnh sự chứng minh mối quan hệ thực sự của bạn với người bảo lãnh (phải chụp ảnh từ album và chỉ mang theo ảnh riêng biệt)

Hủy bỏ  bảo lãnh hạt nhân để làm việc  : Người sử dụng lao động ở Mỹ phải cung cấp văn bản xác nhận vị trí công việc mà họ đề nghị vẫn còn hiệu lực. Giấy xác nhận phải được in trên giấy có tiêu đề / logo của doanh nghiệp, chữ ký gốc của người sử dụng lao động và có công chứng.

Di  ện đảm bảo khác  : Sách cũ đăng ký hộ khẩu, thẻ báo cáo cũ, ảnh cũ, giấy khai sinh bệnh viện, sổ gia đình công giáo …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *