Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Mỹ

So với các quốc gia khác ở Châu Mỹ, Hoa Kỳ được đánh giá là chế độ thị thực nghiêm ngặt nhất. Do đó, sẽ không dễ dàng để bạn xin visa Mỹ thành công, đặc biệt là với những người tự túc. Đó là lý do tại sao bài viết này,   visamy1   –   một dịch vụ visa có uy tín   sẽ hướng dẫn bạn   thông qua   các chi tiết nhất  visa du lịch Mỹ  kinh nghiệm  .

Hướng dẫn quy trình xin visa du lịch Mỹ

Lưu ý, quy trình xin visa ở Mỹ rất phức tạp, vì vậy, để nắm bắt được trải nghiệm visa đầy đủ nhất, đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào mà   visamy1   chia sẻ ngay tại đây.

Thị thực du lịch Hoa Kỳ   , còn được gọi là thị thực B-2 không di dân (ký hiệu B1 / B2) có giá trị trong 6 tháng. Sở hữu loại visa này, bạn sẽ được nhận vào Hoa Kỳ một hoặc nhiều lần trong khoảng thời gian quy định trên thị thực.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Nếu bạn là công dân Việt Nam chưa bao giờ xuất khẩu lao động ở Hoa Kỳ, có sơ yếu lý lịch sạch sẽ và cần visa Mỹ, Lãnh sự quán nước này sẽ không yêu cầu bạn phải đáp ứng bất kỳ điều kiện nào   để xin visa du lịch Hoa Kỳ.   nào. Tuy nhiên, để sở hữu visa, thủ tục mà bạn cần chuẩn bị là hoàn thành hồ sơ xin visa như sau:

Chứng minh nhân dân:

Hộ chiếu  : có giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày bạn dự kiến ​​kết thúc chuyến đi đến Hoa Kỳ. Hộ chiếu nên có ít nhất 01 điểm nhập cảnh từ các nước phát triển như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản để chứng minh với Đại sứ quán rằng bạn có kinh nghiệm du lịch nước ngoài.

Kinh nghiệm visa du lịch của tôi

Visa sang Mỹ là rào cản khiến nhiều người từ bỏ giấc mơ khám phá siêu năng lực của thế giới – Ảnh: Internet

 Ảnh thẻ : 2 ảnh cỡ 5x5cm, yêu cầu nền trắng, mặt trong, có tai mở.

Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân. Nếu bạn đã kết hôn, bạn nên có giấy chứng nhận kết hôn được chứng nhận bởi chính quyền địa phương.

Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc chứng minh nhân dân có ảnh công chứng hai bên.

01   mẫu đơn xin thị thực du lịch Mỹ   (DS-160). Với ứng dụng này, bạn truy cập trang web   https://ceac.state.gov/genniv/   để điền thông tin. Hoàn thành biểu mẫu và nhấp vào gửi, xác nhận email sẽ được gửi đến email của bạn với trang xác nhận hình ảnh 5 × 5 cm. Tại thời điểm này, bạn nhớ tải lên và chọn một chuỗi mã, sau đó in tờ khai thành 2 bản để sử dụng khi trả phí và phỏng vấn thị thực.

Bằng chứng làm việc:

  • Nếu bạn là nhân viên  : bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động / bổ nhiệm vị trí, hãy rời đi du lịch đến Hoa Kỳ được chứng nhận bởi lãnh đạo công ty.
  • Nếu chủ sở hữu công ty  : Cung cấp giấy phép kinh doanh và biên lai thuế của công ty trong 3 tháng qua.
  • Nếu đã nghỉ hưu  : Cung cấp sổ lương hưu và phiếu trợ cấp.

Chứng minh tài chính:

  • Báo cáo tài khoản tiết kiệm ngân hàng có tối thiểu 3 tháng với số dư ít nhất 100 triệu đồng.
  • Để tăng tỷ lệ, bổ sung các giấy tờ nhà ở, xe hơi, chứng khoán (nếu có), …

Lịch trình chuyến đi Mỹ

Lên lịch trình tham quan Mỹ chi tiết mỗi ngày: đi đâu, chơi gì, khi nào.

Visa du lịch của tôi

Mẫu đơn xin thị thực cho Hoa Kỳ (DS-160) đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, vì vậy để không bị từ chối visa, bạn cần điền vào mẫu đơn một cách chính xác và chi tiết – Ảnh: Internet

Xác nhận   đặt phòng khách sạn    tại Hoa Kỳ hoặc cung cấp người bảo lãnh ở lại Hoa Kỳ (nếu ở tại nhà của người thân / bạn bè ở Hoa Kỳ). Đồng thời, đặt  chuyến bay trở về Mỹ   và xác nhận lịch trình chuyến bay trở về.

Trả lệ phí xin visa du lịch Mỹ

Để   xin visa du lịch Mỹ  , bạn phải trả phí visa trước khi nộp đơn. Để trả phí visa Mỹ, người nộp đơn truy cập trang web   http://www.ustraveldocs.com   để tạo tài khoản. Có tài khoản và hoàn thành thông tin trên trang web này, bạn sẽ nhận được xác nhận thông tin thanh toán. Hãy nhớ in giấy này với trang xác nhận (Trang xác nhận) và đến ngân hàng để trả lệ phí visa.

Lưu ý  :

  • Hãy nhớ lưu tên người dùng và mật khẩu của tài khoản bạn vừa đăng ký khi trả lệ phí visa để tiếp tục đăng nhập nếu bạn muốn gia hạn visa Mỹ hoặc xin visa mới.
  • Bạn có thể trả phí visa bằng đồng Việt Nam, phí thanh toán là 160 USD.

Lấy hẹn để xin visa du lịch Mỹ

Sau khi trả lệ phí visa Mỹ, tiếp tục truy cập   http://www.ustraveldocs.com   để đặt hẹn. Tại thời điểm này, trang web sẽ hiển thị ngày hẹn gần nhất để bạn có thể đăng ký nhanh chóng. Thông tin trong cuộc hẹn bạn cần điền bao gồm số hộ chiếu, số biên nhận từ hóa đơn thanh toán lệ phí visa và số mã vạch 10 ký tự được lấy từ mẫu điện tử DS-160.

Hoàn tất quy trình này, bạn nhớ chọn loại thị thực (như thị thực du lịch, đi công tác hoặc thăm người thân, …), sau đó nhập thông tin cá nhân của bạn, chọn địa điểm để nộp đơn, xác nhận thanh toán visa và lên lịch hẹn phỏng vấn cụ thể . Hoàn thành các bước này, in biểu mẫu này và gửi lại cho Đại sứ quán / Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Lưu ý về thời gian hẹn trực tuyến  :

Nếu bạn trả phí thị thực trước 5:00 chiều, bạn có thể bắt đầu cuộc hẹn vào lúc 11:00 tối ngày làm việc tiếp theo.

Nếu bạn trả phí sau 5:00 chiều, bạn có thể bắt đầu cuộc hẹn lúc 11:00 vào ngày làm việc thứ 2 sau ngày trả phí.

Dịch vụ xin visa của tôi

Quá trình xin visa du lịch Mỹ gần như hoàn tất nếu bạn đặt lịch hẹn trực tuyến thành công – Ảnh: Internet

Bạn chỉ được phép thay đổi cuộc hẹn tối đa 2 lần (không bao gồm cuộc hẹn đầu tiên). Lần thứ hai, nếu bạn tiếp tục hủy bỏ hoặc không đến nộp đơn và phỏng vấn, bạn sẽ phải chờ 90 ngày để thực hiện một cuộc hẹn mới.

Quy trình nộp và phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Hoàn tất   đơn xin thị thực du lịch đến Hoa Kỳ   ở trên, hãy mang hồ sơ đã chuẩn bị của bạn đến 2 địa chỉ sau:

US Embassy in Hanoi : No. 7, Lang Ha, Ba Dinh District, Hanoi.

US Consulate General in Ho Chi Minh City : No. 4, Le Duan, District 1, Ho Chi Minh.

Toàn bộ cuộc hẹn visa Mỹ bao gồm các thủ tục bạn cần tuân theo, đó là: nộp đơn, lấy dấu vân tay và phỏng vấn. Quá trình này có thể mất vài giờ để hoàn thành.

Trình tự các bước để xin visa Mỹ

Trước khi đi qua cửa an ninh:

Trước khi đi qua cửa an ninh, bạn sẽ phải gửi lại các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ghi âm, máy tính, máy ảnh, … Để tiết kiệm thời gian, bạn nên để những vật dụng này ở nhà, trong xe máy / ô tô hoặc đỗ trước.

Sau khi đi qua cửa an ninh:

Nếu nộp đơn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội: Bạn phải xuất trình chứng minh nhân dân của mình cho nhân viên bảo vệ (hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh khác như bằng lái xe, thẻ sinh viên) cho đến khi bạn rời khỏi tòa nhà. Tiếp theo, nhân viên bảo vệ sẽ hướng dẫn bạn đeo thẻ khách hàng trên áo ở vị trí dễ nhìn. Sau khi hoàn thành các thủ tục này, bạn đến phòng chờ nằm ​​ở tầng 2 và chờ đến lượt mình nộp đơn.

Thu xin visa du lịch My

Để không mệt mỏi khi nộp đơn, bạn nên đến văn phòng Lãnh sự quán Hoa Kỳ sớm để xếp hàng – Ảnh: Internet

Nếu nộp đơn tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh: Bạn xuất trình hộ chiếu và cuộc hẹn phỏng vấn để đảm bảo an ninh. Nếu bạn mang theo các thiết bị điện tử, nhân viên bảo vệ sẽ giữ cho bạn đi và đưa cho bạn một thẻ nhựa được đánh số cùng một lúc. Hãy nhớ giữ thẻ này cẩn thận để khi kết thúc quá trình nộp đơn, hãy đổi nó lấy đồ cá nhân. Tại Lãnh sự quán, phòng chờ nằm ​​bên trái, phía sau cổng an ninh.

Tại phòng chờ:

Phòng chờ có 2 khu vực, một khu vực để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay; Khu vực còn lại là nơi phỏng vấn. Cả hai khu vực này được gọi bằng số thực, không phải bằng tên. Nhớ nghe loa hoặc nhìn vào bảng điện tử để bạn không bỏ lỡ lượt.

Bước 1  : Đến phòng chờ, đến khu vực 1 để áp dụng và lấy dấu vân tay. Xin lưu ý, số thứ tự này là để nộp đơn, không phải để phỏng vấn.

Bước 2  : Đợi cho đến khi số đơn đặt hàng của bạn gửi đơn đăng ký, bao gồm:

  • Hồ sơ chuẩn bị theo hướng dẫn trên.
  • Một bản sao của mẫu đơn xin visa DS-160 với đầy đủ ảnh.
  • Xác nhận cuộc hẹn phỏng vấn và thanh toán lệ phí visa Mỹ.

Bước 3  : Đợi số thứ tự nhận dấu vân tay và lấy lại tất cả các hồ sơ.

Xin lưu ý, trong khi chờ đến lượt bạn lấy dấu vân tay, hãy nhớ xem hướng dẫn lấy dấu vân tay trên màn hình TV trong phòng chờ và lau 10 ngón tay để chuẩn bị lấy dấu vân tay nhanh chóng.

Bước 4  : Gửi đơn đăng ký và dấu vân tay của bạn, đi đến khu vực thứ 2 để lấy số và tiếp tục chờ đến lượt phỏng vấn.

Phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán sẽ gọi phỏng vấn theo mức độ phức tạp của từng trường hợp, không nhất thiết là số. Vì vậy, trong khi bạn chờ đợi, hãy chú ý để không bỏ lỡ cơ hội phỏng vấn đầu tiên.

Lam visa to My

Xin visa du lịch Mỹ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn đi du lịch với công ty dịch vụ visa visamy1 – Ảnh: Internet

Nội dung phỏng vấn visa du lịch Mỹ thường xoay quanh thông tin mà bạn đã khai báo trong mẫu DS-160 và mục đích nhập cảnh của Hoa Kỳ. Hãy bình tĩnh và trả lời các câu hỏi trong đúng trọng tâm, chính xác. Ngoài ra, khi đi phỏng vấn, để gây thiện cảm, bạn hãy nhớ mặc lịch sự, lịch sự và kín đáo.

Lưu ý: Kết quả visa du lịch Mỹ   sẽ được công bố sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc. Nếu visa du lịch Mỹ được chấp nhận, nhân viên lãnh sự sẽ thu hộ chiếu của bạn và đưa cho bạn biên lai. Bạn lấy biên lai đến quầy EMS trong phòng chờ để làm địa chỉ lấy lại hộ chiếu bằng visa của bạn. Để không mất thời gian lấy lại hộ chiếu, hãy đảm bảo bạn trả 30.000 đồng để EMS có thể trả lại hộ chiếu của bạn đến địa chỉ mà bạn yêu cầu.

Nếu bạn không nộp đơn xin thị thực đến Hoa Kỳ, chẳng mấy chốc bạn sẽ được trả lại hộ chiếu và các giấy tờ cần thiết khác sau cuộc phỏng vấn.

Trong trường hợp giảm visa, bạn sẽ không được hoàn trả phí và phải chờ ít nhất 6 tháng để có thể nộp đơn xin lại visa Mỹ.

Vượt qua thị thực du lịch Mỹ dễ dàng hơn với visamy1

So với visa kinh doanh   để   thăm hoặc thăm người thân,   visa du lịch tự túc   được coi là khó áp dụng nhất. Do đó, để chinh phục thành công loại visa này, ngoài việc hiểu về lĩnh vực visa Mỹ, bạn cũng phải có kinh nghiệm khi   phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ  . Nếu những điều kiện này không được đáp ứng, cơ hội bạn vượt qua visa Mỹ sẽ bằng không.

Thay vì mất thời gian, công sức và tiền bạc, khi bạn cần   xin visa Mỹ  , bạn nên tìm đến  công ty dịch vụ visa Mỹ của   visamy1 để được   tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhất. visamy1 – với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo đảm visa Mỹ, sẽ giúp bạn nộp đơn xin thị thực này trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp nhất.

Đối với các câu hỏi về   thủ tục và   kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ  , vui lòng liên hệ 1900 3498 để được tư vấn miễn phí về visamy1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *