Những lợi ích vượt trội khi xin visa định cư Mỹ diện EB-5

Định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5 là chương trình dành cho người nước ngoài và gia đình có khả năng tài chính đầu tư vào các đơn vị kinh doanh và thương mại của Mỹ để đổi lấy quyền định cư hoặc định cư lâu dài tại Mỹ. đất nước này.

Những lợi ích nổi bật của việc làm visa mỹ định cư EB-5

  • Thời gian xét visa nhanh chóng, chỉ 8 – 12 tháng là có thẻ thường trú nhân (thẻ xanh có điều kiện) cho cả gia đình, nhanh hơn chương trình đoàn tụ gia đình EB-3.
  • Không yêu cầu bạn quản lý hoặc điều hành một công ty ở Mỹ.
  • Được quyền sinh sống và làm việc ở bất cứ đâu trên đất Mỹ.
  • Không hạn chế về trình độ ngôn ngữ hoặc độ tuổi.
  • Trẻ em được học trong hệ thống trường công miễn phí và học phí đại học bằng 1/3 học sinh quốc tế.
  • Định cư Mỹ không cần thị thực và miễn thị thực tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.
  • Một khi bạn trở thành nhà đầu tư theo hình thức định cư Hoa Kỳ, bạn có cơ hội làm việc với tư cách là công dân Mỹ. Đặc biệt, bạn còn có quyền bảo lãnh người thân, gia đình sang Mỹ định cư.

Chứng minh khả năng tài chính

Để có thể  xin visa định cư EB-5  , trước tiên bạn phải chứng minh được nguồn gốc của số tiền đầu tư. Và số tiền đó phải hợp pháp thông qua các hoạt động như thu nhập từ lợi nhuận doanh nghiệp, thu nhập cá nhân như tiền lương, quà tặng, thừa kế hoặc thu nhập từ bất động sản, chứng khoán, đầu tư, cổ phiếu, …

Sau khi chứng minh được nguồn tài chính, bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ xin visa theo quy định của Đại sứ quán Mỹ.

Các hình thức đầu tư

Đầu tư EB-5 có 2 loại là đầu tư và đầu tư ủy thác (hay còn gọi là đầu tư gián tiếp). Hàng năm, chính phủ Mỹ cấp khoảng 10.000 visa EB-5, trong đó có 7.000 visa tự đầu tư (1 triệu USD / suất) và 3.000 visa đầu tư ủy thác thông qua các Trung tâm khu vực (vốn đầu tư). đầu tư 500.000 USD / suất)

  • Tự đầu tư:  Với loại hình này, nhà đầu tư có thể thành lập công ty mới 100% hoặc mua lại các cơ sở kinh doanh đã và đang tồn tại và mở một công ty con hoặc chi nhánh mới. Với hình thức này, nhà đầu tư cần 1 triệu USD / suất và tạo 10 việc làm công dân hoặc thường trú nhân trong 2 năm liên tục.
  • Đầu tư ủy thác:  Riêng với hình thức đầu tư này, bạn phải đầu tư vào một công ty hoặc dự án thông qua các Trung tâm vùng có sự chấp thuận của Chính phủ Hoa Kỳ với mức đầu tư 500.000 USD / suất.


Số tiền đầu tư có được bảo toàn không?

Số tiền đầu tư sẽ không được bảo toàn vì theo luật di trú của Hoa Kỳ và các quy định của chương trình EB-5, số tiền sẽ có rủi ro. Trong trường hợp đầu tư ủy thác, số tiền này được đầu tư vào một dự án nhằm kích thích nền kinh tế khu vực. Đặc biệt, số tiền đã đầu tư cũng không được coi là chi phí mua visa cho cả gia đình bạn. Chi phí xin thị thực sẽ được đóng sau khi đơn được nộp. Vì vậy, để phân bổ số tiền đầu tư một cách hợp lý và an toàn, nhà đầu tư có quyền lựa chọn những dự án ít rủi ro nhất.

Thường trú nhân cho chương trình EB-5

  • Gia đình được cấp thẻ xanh có giá trị trong vòng 2 năm.
  • Được hưởng các quyền lợi như thường trú nhân.
  • Sau 2 năm, luật sư của USIS sẽ đại diện cho nhà đầu tư nộp đơn I-829 giúp bạn bỏ yêu cầu về thẻ xanh để xin thẻ xanh vĩnh viễn. Sau 5 năm, nhà đầu tư có thẻ xanh sẽ được nhập quốc tịch Mỹ.

>> Hỏi đáp về visa công tác, du lịch Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *