Chính sách hạn chế visa thai phụ tại Mỹ

Chính phủ Mỹ vừa công bố quy định mới cho phép từ chối  cấp visa du lịch Mỹ  cho phụ nữ mang thai nếu xác định những người này đến đây với mục đích du lịch sinh là chính.

Theo hãng tin AFP, để ngăn chặn nhiều người lạm dụng chính sách công nhận quốc tịch tự nhiên cho trẻ em sinh ra tại Hoa Kỳ, Nhà Trắng đã công bố các quy định mới liên quan đến chính sách thị thực đối với chính sách này có hiệu lực từ ngày 24/01/2020. (Giờ Hoa Kỳ).

>> Có mấy loại visa đi Mỹ diện đoàn tụ gia đình?

Chính sách hạn chế thị thực phụ nữ mang thai ở Mỹ

Chính phủ Mỹ đã đưa ra các hạn chế đối với thị thực phụ nữ mang thai để ngăn chặn "du lịch sinh nở". (Ảnh: Internet)

Nhằm đảm bảo an toàn cộng đồng, an ninh quốc gia cũng như duy trì tính toàn vẹn của hệ thống quản lý nhập cư, Nhà Trắng đã đưa ra chính sách hạn chế cấp thị thực cho người đến Mỹ. Thời gian ngắn hạn (Visa B1 / B2). Đồng thời sẽ không cấp thị thực cho những người nước ngoài tìm cách đến Mỹ với mục đích “du lịch sinh”.

>>> Xem thêm:  Dịch vụ gia hạn visa Mỹ không cần phỏng vấn

Chính sách này được đưa ra sau khi ngành du lịch ra đời đã trở thành gánh nặng cho các bệnh viện và phát sinh nhiều hoạt động tội phạm, thể hiện qua số vụ truy tố tại tòa án liên bang. Theo đó, việc ngăn chặn tệ nạn sẽ giúp bảo vệ tốt hơn tiền thuế của người dân Mỹ khi những đồng tiền đó không bị lãng phí vì những hệ lụy tiêu cực của du lịch sinh ra.

Theo quy định này, trong tương lai gần,  viên chức Lãnh sự Hoa Kỳ  sẽ có quyền "từ chối cấp thị thực không định cư loại B cho người nước ngoài có lý do tin rằng người đó có ý định đến Hoa Kỳ để sinh con. một quốc gia. quyền công dân ”. Tuy nhiên, việc thực thi quy định mới có thể gây ra nhiều vấn đề do các viên chức lãnh sự được hướng dẫn không yêu cầu phụ nữ xin  thị thực vào Hoa Kỳ nếu họ đang mang thai hoặc có ý định mang thai.

Quy định mới của Mỹ sẽ hạn chế cấp thị thực cho phụ nữ mang thai đến đây với mục đích sinh con (Ảnh: Internet)

Dù bằng cách nào, một điều chắc chắn rằng, trong thời gian tới, chính sách hạn chế visa một phụ nữ mang thai sẽ làm cho  thị thực  quá trình để  đi đến Mỹ  nghiêm ngặt hơn nhiều.

Những điều cần biết khi xin visa sang Mỹ trong tương lai

Việc siết chặt chính sách visa dành cho phụ nữ mang thai ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình xin visa Mỹ của công dân Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định  làm visa Mỹ đi du lịch  , công tác, thăm thân ngắn ngày (visa B1 / B2), hãy liên hệ với  dịch vụ làm visa Mỹ trọn gói  qua tổng đài 1900 3498  để được Vietnam Booking hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

Vietnam Booking  – Dịch vụ làm visa uy tín hàng đầu hi vọng được đồng hành cùng bạn trong chặng đường xin visa đi Mỹ và visa các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Úc… để bạn dễ dàng đặt chân đến đất nước mơ ước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *