Những lưu ý khi phỏng vấn visa Mỹ

Nếu hồ sơ  xin visa Mỹ  là bắt buộc thì cuộc phỏng vấn suôn sẻ là điều kiện đủ để quyết định bạn có xin visa Mỹ thành công   hay không. Điều này có nghĩa, buổi phỏng vấn xin visa Mỹ vô cùng quan trọng. Vậy  phỏng vấn xin visa Mỹ có khó  không? Ngay sau đây,  dịch vụ làm visa uy tín, chuyên nghiệp  sẽ giúp bạn làm rõ.

Phỏng vấn xin visa Mỹ dễ hay khó?

Công dân Việt Nam  xin visa du lịch Mỹ  , công tác, thăm thân, du học phải trải qua cuộc phỏng vấn với viên chức lãnh sự.

Theo quy định, buổi phỏng vấn xin visa Mỹ sẽ diễn ra ngay sau khi bạn hoàn thiện hồ sơ xin visa. Điều này có nghĩa là mỗi ứng viên chỉ có vài phút để tham gia phỏng vấn. Thời gian và số lượng câu hỏi của nhân viên lãnh sự có thể khiến bạn phân tâm, dẫn đến câu trả lời không chính xác.

Nếu như ở giai đoạn chuẩn bị hồ sơ, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của  dịch vụ làm visa uy tín  thì ở giai đoạn phỏng vấn, tất cả thành công của bạn đều nằm ở sự thể hiện của chính bạn.

Người xin visa Mỹ đến lượt xếp hàng phỏng vấn xin visa – Ảnh: Internet

Nếu bạn đã tìm hiểu kỹ hồ sơ của mình và thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh, cũng như tự tin khi bước vào buổi phỏng vấn thì chắc chắn buổi phỏng vấn xin visa Mỹ sẽ không làm khó được bạn. Nhưng nếu ứng viên không nghiên cứu trước, chỉ biết giao tiếp tiếng Anh cơ bản và không kiểm soát được tâm lý thì buổi phỏng vấn xin visa Mỹ sẽ rất khó khăn cho bạn.

Đó chính là lý do mà  phỏng vấn visa Mỹ  được coi là cơn ác mộng của nhiều người, bởi có quá nhiều người bị rớt visa do không làm tốt buổi phỏng vấn. Mục đích của buổi phỏng vấn xin visa Mỹ chủ yếu là để lãnh sự quán làm rõ mục đích bạn nhập cảnh vào đất nước của họ là gì. Vì vậy, trong quá trình phỏng vấn, bạn chỉ cần lúng túng, trả lời vòng vo, không khớp với thông tin trong hồ sơ. Nhân viên lãnh sự hoàn toàn có thể nghi ngờ bạn gian lận và bị mất visa ngay lập tức.

Những lưu ý khi phỏng vấn xin visa Mỹ

Theo  kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Mỹ  , buổi phỏng vấn sẽ không quá khó nếu bạn tuân thủ những lưu ý sau:

  • Ăn mặc lịch sự, kín đáo, tránh trang phục hở hang, phản cảm khi đi phỏng vấn.
  • Hãy luôn bình tĩnh, tự tin và nhìn thẳng vào người đối diện khi trả lời câu hỏi.
  • Nói to, rõ ràng và đủ nghe mà không làm người hỏi ngắt lời.
  • Luôn trung thực bằng cách trả lời các câu hỏi một cách tập trung, đầy đủ và không theo chu vi. Đồng thời, bạn phải cố gắng thuyết phục cơ quan lãnh sự rằng bạn không có ý định ở lại Mỹ mà sẽ trở về Việt Nam khi kết thúc lịch trình.
  • Tất cả các cuộc phỏng vấn phải được trả lời bằng tiếng Anh, không phải tiếng Việt.

Trang phục và thái độ của ứng viên trong quá trình phỏng vấn đóng một vai trò quan trọng. Đó là yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt viên chức lãnh sự – Ảnh: Internet

Thời gian phỏng vấn visa Mỹ, nhân viên lãnh sự sẽ dành cho bạn không quá 5 phút với số lượng câu hỏi từ 4 đến 6 câu. Với khoảng thời gian này, chắc chắn bạn sẽ không thể nói hết được những gì mình muốn nói, chưa kể đến trường hợp chấn động tâm lý. Vì vậy, khi bạn nghe xong câu hỏi, hãy trả lời ngắn gọn và có trọng tâm nhất.

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa Mỹ

Sau đây,  Vietnam Booking  sẽ liệt kê một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ và gợi ý câu trả lời, mời các bạn cùng tham khảo:

Nếu xin visa đi Mỹ

1. Bạn đã từng đến Mỹ chưa? Tại sao bạn đến Mỹ để du lịch mà không phải  một quốc gia khác?

Với câu hỏi đầu tiên, bạn nên trả lời ngắn gọn có hoặc không. Ở câu hỏi tiếp theo, bạn có thể dựa vào đặc điểm thời tiết, cảnh quan ở Mỹ trong khoảng thời gian bạn định du lịch để trả lời. Ví dụ: Đi du lịch Mỹ là ước mơ của tôi từ nhỏ và tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nước Mỹ vào mùa Xuân / Hạ / Thu / Đông, …

Lưu ý  : Bạn nên có sự tìm hiểu trước về thời tiết, cảnh quan và lễ hội ở Mỹ trong khoảng thời gian bạn định du lịch.

2. Bạn sẽ đến thành phố nào khi đến Mỹ và bạn sẽ làm gì khi ở đó?

Với câu hỏi này, hãy ghi nhớ hành trình du lịch của bạn, sau đó trả lời tổng số thành phố ở Mỹ mà bạn sẽ đến. Tiếp theo, bạn trả lời rằng bạn đến những thành phố này vì có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như:…. (bạn liệt kê một vài điểm đến mà bạn đã khai báo trong biểu mẫu).

3. Bạn sẽ ở Mỹ bao lâu?

Để trả lời câu hỏi này, hãy nhớ lịch trình của bạn và trả lời nó bằng một trận đấu.

Xin visa du lịch Mỹ, bạn đừng quên ghé thăm San Diego – thành phố được bình chọn là lâu đời và yên bình nhất nước Mỹ – Ảnh: Internet

4. Bạn có đang đi du lịch với ai không? Khách sạn tên gì, giá phòng 01 đêm là bao nhiêu? Và đến sân bay nào, hãng hàng không nào?

Gặp những câu hỏi này bạn nên trả lời thành thật. Khi đặt lịch, nhớ tên khách sạn và tìm xem nó ở đâu (tìm luôn tên Phường, tên Đường càng tốt).

Với sân bay, bạn có thể trả lời là bay đến sân bay quốc tế Los Angeles hoặc sân bay quốc tế San Francisco,… của United Airlines, American Airlines hoặc Vietnam Airlines,…

Nếu đăng ký đi công tác Mỹ

Đăng ký đi công tác Mỹ, viên chức lãnh sự có thể hỏi bạn những câu hỏi như:

  • Ngày đi, ngày về, giờ ở Mỹ?
  • Mối quan hệ giữa hai công ty là gì?
  • Công ty nào sẽ trả chi phí?
  • Các công ty ở Việt Nam và các công ty ở Mỹ làm gì?
  • Bạn sẽ làm công việc gì khi sang Mỹ?
  • Bạn sẽ ở đâu tại Mỹ?

Lưu ý:  Để trả lời những câu hỏi này, trước hết hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn sẽ làm việc khi sang Mỹ. Đồng thời, ghi nhớ hồ sơ xin visa và lịch trình mà bạn đã khai báo trước đó để trả lời sao cho phù hợp nhất.

Nếu xin visa thăm thân / bạn bè tại Mỹ

Phỏng vấn visa Mỹ thành công, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận cấp visa Mỹ như trong hình – Ảnh: Internet

  • Mối quan hệ cụ thể giữa bạn và người được mời ở Nhật Bản là gì?
  • Người được mời tiếng Nhật hiện đang làm gì?
  • Ai sẽ trả tiền cho chuyến đi?
  • Ngày đi / về?
  • Những người được mời ở Nhật Bản sống ở thành phố nào?

Lưu ý:  Để trả lời được những câu hỏi trên, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin về chỗ ở, công việc, … của người mời tại Mỹ. Đương đơn lưu ý rằng những câu hỏi bạn trả lời, nhân viên lãnh sự có thể xác nhận ngay. Do đó, tốt hơn bạn nên trả lời thành thật.

Quay lại câu hỏi “  Xin visa Mỹ có khó không  ”, câu trả lời là có. Vì ngoài phỏng vấn căng thẳng thì việc xin visa đi Mỹ không hề dễ dàng chút nào, vì vậy để tăng tỷ lệ đậu visa Mỹ, bạn nên tìm đến  dịch vụ làm visa  để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Tìm dịch vụ làm visa Mỹ uy tín, chuyên nghiệp ở đâu?

Từ trước đến nay, visa Mỹ luôn là “cơn ác mộng” đối với người Việt Nam bởi thủ tục quá phức tạp, từ chuẩn bị hồ sơ, đặt lịch hẹn online đến phỏng vấn xin visa,… Dù bạn đã làm tốt khâu này nhưng không ai dám chắc điều đó. bạn sẽ không mắc sai lầm trong giai đoạn tiếp theo. Do đó, theo  kinh nghiệm xin visa Mỹ  , để tăng tỷ lệ đậu, tốt nhất bạn nên tìm đến  dịch vụ xin visa Mỹ trọn gói  của  Vietnam Booking  để được hướng dẫn và giúp đỡ.

Việt Nam đăng ký trước  là một  nhà cung cấp dịch vụ visa uy tín  với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa sang các nước ở châu Á, châu Âu, Mỹ và Úc, lập chứng từ nhập cư và hỗ trợ khách hàng về xuất nhập cảnh, … Đặc biệt,  việc áp dụng xin visa Mỹ  là thế mạnh của Vietnam Booking.

Nếu không đăng ký dịch vụ của Vietnam Booking, bạn cũng có thể truy cập website  Vietnambooking.com/visa  để xem chi tiết cách  xin visa Mỹ  và tự làm nếu muốn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *