Thường Trú Nhân xin tái nhập cảnh Mỹ (visa SB-1)

Khi một thường trú nhân (có thẻ xanh) đã cư trú bên ngoài Hoa Kỳ hơn 1 năm mà không được Sở Di trú (USCIS) cho phép, thường trú nhân đó đã từ bỏ nơi cư trú của mình và mất tư cách thường trú nhân (LPR ).

Để có thể vào lại Hoa Kỳ, thường trú nhân có thể nộp đơn xin thị thực đặc biệt gọi là thị thực SB-1. Người nộp đơn xin tái nhập cảnh Hoa Kỳ phải chứng minh với viên chức lãnh sự rằng họ rời Hoa Kỳ với ý định quay trở lại sau thời hạn dưới 1 năm và họ không thể trở lại Hoa Kỳ như đã định vì do không thể kiểm soát được để đủ điều kiện cho thị thực này.

Thường trú nhân nộp đơn xin tái nhập cảnh Hoa Kỳ (thị thực SB-1)

Hẹn phỏng vấn:

Đối tượng xin thủ tục visa mỹ SB-1 sẽ liên hệ tổng đài điện thoại (trong nước gọi 19006444 và tại Mỹ gọi (703) 665-7350) để đặt lịch phỏng vấn.

Vào ngày phỏng vấn, người nộp đơn SB-1 phải nộp những thứ sau:

  • Lệ phí phỏng vấn không hoàn lại 180 USD được nộp tại Tổng Lãnh sự quán. Lưu ý: Phí này không phải là phí cấp thị thực. Việc thanh toán khoản phí này không đảm bảo việc chấp thuận đơn xin lấy lại cư trú.
  • Mẫu đơn DS-117 đã hoàn thành
  • Bằng chứng về tình trạng Thường trú nhân (Mẫu I-151, I-551, Giấy phép tái nhập cảnh, Giấy thông hành)
  • Giấy tờ chứng minh ngày khởi hành (ví dụ: vé máy bay, hộ chiếu có đóng dấu hải quan, visa nhập cảnh Việt Nam …)
  • Bằng chứng chứng minh việc bạn ở lại Việt Nam quá hạn vì những lý do ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Viên chức Lãnh sự sẽ xem xét bằng chứng và đánh giá xem bạn có đủ điều kiện để được cấp thị thực SB-1 hay không. Nếu được chấp thuận, bạn cũng sẽ cần đáp ứng tất cả các yêu cầu về giấy tờ và pháp lý để có được thị thực nhập cư mới. 

Nếu viên chức lãnh sự đã quyết định rằng bạn không đủ điều kiện cho loại thị thực SB-1, quyết định sẽ không được xem xét và xem xét lại. Nếu bạn không đủ điều kiện để được nhập cảnh trở lại, người thân của bạn ở Hoa Kỳ có thể mở lại đơn xin nhập cư mới với Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) cho bạn. định cư trở lại Mỹ.

Mất / Hết hạn Thẻ Thường trú (Thẻ Xanh)

Thường trú nhân (LPR) có Thẻ thường trú nhân (Thẻ xanh) hết hạn hoặc bị mất thẻ khi ở Việt Nam nên thông báo ngay cho văn phòng Thi hành án Hải quan và Nhập cư Hoa Kỳ (ICE) tại thành phố. Hồ Chí Minh.

Thường trú nhân có thẻ xanh bị mất hoặc hết hạn nếu họ ở ngoài Hoa Kỳ dưới 1 năm và dự định quay trở lại Hoa Kỳ có thể đến trực tiếp văn phòng ICE vào các ngày Thứ Hai và Thứ Năm từ 9:00 đến 11:00. tôi nộp đơn xin thư Vận chuyển tại:

  • Cơ quan Thực thi Hải quan và Nhập cư Hoa Kỳ (ICE)

Tòa nhà Diamond Plaza 34 Lê Duẩn, Lầu 8, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Trả lại thẻ Thường trú nhân của bạn

Việc từ bỏ quy chế Thường trú nhân là không thể hủy bỏ. Một cá nhân đã từ bỏ tình trạng Thường trú nhân sẽ phải đủ điều kiện trở lại để trở lại tình trạng Thường trú nhân đó. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi từ bỏ quy chế Thường trú nhân.

Nếu Thường trú nhân không muốn giữ tình trạng Thường trú nhân Hoa Kỳ và muốn trả lại Thẻ xanh cho Chính phủ Hoa Kỳ khi ở Việt Nam, thì phải hoàn thành Mẫu I-407. Nếu Thường trú nhân muốn nộp đơn xin thị thực không định cư (NIV) cho mục đích lưu trú ngắn hạn tại Hoa Kỳ, thì đơn I-407 phải được nộp cùng với Thẻ thường trú nhân I-551 cho viên chức lãnh sự tại thời điểm phỏng vấn. vấn đề.

Tuy nhiên, nếu Thường trú nhân không có ý định vào lại Hoa Kỳ, thì Mẫu đơn I-407 phải được nộp cùng với Thẻ Thường trú nhân I-551 cho Bộ phận Dịch vụ Công dân Hoa Kỳ trong giờ làm việc bình thường.

Nhận giấy phép tái nhập cảnh

Thường trú nhân dự định sống ở nước ngoài từ 1 năm trở lên, cần phải xin Giấy phép tái nhập cảnh (Mẫu I-131) trước khi rời Hoa Kỳ. Thường trú nhân bên ngoài Hoa Kỳ từ 1 năm trở lên và không xin Giấy phép Tái nhập cảnh trước khi rời Hoa Kỳ có nguy cơ mất quyền cư trú.

Thường trú nhân phải có mặt tại Hoa Kỳ khi nộp đơn I-131 và hoàn thành các yêu cầu sinh trắc học. Sau khi nộp đơn đăng ký của bạn, USCIS (USCIS) sẽ gửi thông báo bằng văn bản về cuộc hẹn với Thường trú nhân của bạn đến Trung tâm Hỗ trợ Ứng dụng để tiến hành các dịch vụ sinh trắc học. Việc không tham dự cuộc hẹn lấy dấu vân tay và các dịch vụ sinh trắc học khác có thể dẫn đến việc loại bỏ đơn đăng ký.

Khi các yêu cầu sinh trắc học đã được hoàn thành, Thường trú nhân không cần phải có mặt tại Hoa Kỳ để chờ USCIS chấp thuận Mẫu I-131 và cấp Giấy phép Tái nhập cư. Thường trú nhân có thể điền vào Mẫu I-131 mà họ muốn trực tiếp nhận Giấy phép Tái nhập cảnh tại Cơ quan Thực thi Hải quan và Nhập cư Hoa Kỳ trong thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh (ICE).

Sau khi nhận được thư chấp thuận, Thường trú nhân cần đến văn phòng ICE tại thành phố. Hồ Chí Minh để nhận Giấy phép tái nhập cảnh. Từ khi Thường trú nhân nhận được thư chấp thuận cho đến khi Giấy phép Tái nhập cảnh đến văn phòng ICE ít nhất là 2 tuần. Khi đến nhận, Thường trú nhân phải mang theo giấy tờ tùy thân có ảnh và tên chính xác trên Giấy phép tái nhập cảnh để xác minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *