Xin visa du lịch Mỹ có khó không?

Nước Mỹ luôn là điểm đến mơ ước và khao khát của vô số công dân trên thế giới. Đặc biệt trong xu hướng tìm kiếm tự do, đam mê khám phá như hiện nay, giới trẻ Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vì vậy, nhu cầu xin visa du lịch Mỹ của các bạn học sinh, sinh viên ngày càng nhiều. Tham khảo bài viết dưới đây để rinh về “xứ cờ hoa” nhé.

Xin visa du lịch Mỹ có khó không?

Trên thực tế, các quy định và thủ tục nhập cảnh vào Hoa Kỳ ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp do vấn đề nhập cư, nhập cư bất hợp pháp và đặc biệt là khủng bố. Tuy nhiên, ngoài những lý do khách quan trên, nếu bạn nắm được những yêu cầu và nguyên tắc cơ bản khi xin visa thì việc xin được visa Mỹ là hoàn toàn có thể.


Xin visa du lịch Mỹ cho sinh viên ngày càng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm – Ảnh: Internet

Có thể kể đến một số nguyên nhân dẫn đến việc xin visa khó như: Hồ sơ xin visa công tác mỹ không “đẹp”; năng lực tài chính chưa đủ “mạnh”; gặp khó khăn trong quá trình phỏng vấn; … 

Với những khó khăn như vậy liệu du học sinh Việt Nam có xin được visa du lịch Mỹ không? Cùng bạn đọc tiếp!

Lưu ý khi xin visa du lịch Mỹ cho học sinh

Bản chất của toàn bộ quá trình xin visa Mỹ phức tạp chỉ là để kiểm tra xem bạn có ý định nhập cư hoặc làm việc bất hợp pháp tại đây hay không. Và bạn cần chứng minh rằng bạn có nghĩa vụ công việc nhất định, gia đình và tài chính ổn định đủ để chi trả cho chuyến đi. Đối với sinh viên, những điều này không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, trên thực tế, visa du lịch Mỹ đã được cấp cho rất nhiều học sinh. Vậy làm thế nào họ có thể làm điều đó?

Nếu bạn có công việc làm thêm, hãy cung cấp thông tin cũng như giấy tờ liên quan đến công việc và chứng minh nguồn thu nhập của mình hoặc có thể nhờ người thân như bố mẹ bảo lãnh hoặc ủy quyền cho tài năng của bạn. Nếu bạn chưa có công việc ổn định hoặc nguồn thu nhập mạnh.

Nếu tài chính của cả bản thân và gia đình không quá dư dả, đừng ngần ngại nói rằng mình sẽ ở những ký túc xá giá rẻ hoặc ở miễn phí tại nhà của những người bạn quốc tế (nếu có).

Cuối cùng và quan trọng nhất, bạn phải chứng minh Mỹ không phải là điểm dừng chân cuối cùng trong hộ chiếu của bạn bằng cách đến ít nhất 2 quốc gia phát triển trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, … trước khi xin Mỹ. thị thực du lịch . Hãy chứng tỏ bạn còn trẻ, ham khám phá thế giới, vì vậy Mỹ chắc chắn không phải là điểm đến cuối cùng của bạn. 

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Ngoài một số lưu ý cũng như kinh nghiệm khi xin visa Mỹ thì một bộ hồ sơ chuẩn chính là yếu tố quyết định kết quả đậu visa của bạn. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như sau: 

STT

Đơn xin thị thực vào Mỹ

1

Bằng chứng nhận dạng:

  • Đơn xin thị thực Hoa Kỳ DS-160
  • 02 ảnh thẻ 5cm × 5cm phông nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng 
  • Chứng minh nhân dân bản chính.
  • Sổ hộ khẩu gốc
  • Bản chính giấy khai sinh có công chứng hoặc bằng chứng về mối quan hệ với cha mẹ
  • Thư mời của người thân hoặc bạn bè ở Mỹ

2

Hồ sơ chứng minh tài chính:

  • Sổ tiết kiệm ngân hàng có số dư tối thiểu 100 triệu đồng và các giấy tờ khác (nếu có) như giấy tờ xe, giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, … 

  • Nếu sinh viên chưa ổn định về tài chính thì phải nhờ bố mẹ hoặc người thân bảo lãnh, ủy quyền tài sản và bổ sung các giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh như: sổ tiết kiệm; Đơn bảo lãnh, ủy quyền tài sản và các giấy tờ khác (nếu có). 

3

Bằng chứng làm việc:

Thẻ sinh viên; Giấy chứng nhận nghỉ học để đi du lịch Mỹ do trường xác nhận. 

  • Trường hợp sinh viên đi làm: Hợp đồng lao động, sao kê tài khoản lương hoặc bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy xác nhận nghỉ phép đi du lịch có xác nhận của công ty. Nếu không cung cấp được các giấy tờ trên thì bổ sung các giấy tờ tương đương của người bảo lãnh hoặc phụ huynh.
  • Nếu bạn là sinh viên chưa đi làm: Cung cấp các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê tài khoản lương của người bảo lãnh hoặc phụ huynh. 

4

Tài liệu về lịch trình chuyến đi:

  • Vé máy bay khứ hồi đi Mỹ
  • Đã xác nhận đặt phòng khách sạn ở Mỹ
  • Hành trình tour chi tiết (đi đâu, làm gì, tham quan những địa điểm nào, …) 

Xin visa du lịch Mỹ mất bao lâu?

Tùy thuộc vào độ khó của hồ sơ, thời gian lưu trú muốn xin hay kinh nghiệm xin visa của đương đơn mà thời gian chuẩn bị các giấy tờ trên của mỗi người sẽ khác nhau. Nhưng thường thì nó sẽ kéo dài từ khoảng 1 tuần – 1 tháng. 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn tiến hành đặt lịch hẹn phỏng vấn với nhân viên Đại sứ quán / Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Kết quả visa Mỹ sẽ được thông báo ngay khi kết thúc phỏng vấn. 


Visa du lịch Mỹ – Cơn khát của vô số du học sinh Việt – Ảnh: Internet

Nếu hồ sơ được chấp thuận, bạn sẽ được yêu cầu trả lại hộ chiếu và thanh toán phí xin thị thực. Sau hai ngày, hộ chiếu và thị thực của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ đã đăng ký của bạn. Nếu hồ sơ không được chấp nhận, bạn sẽ nhận lại hộ chiếu và hồ sơ đã nộp ngay sau khi phỏng vấn. 

Dịch vụ xin visa đi Mỹ trọn gói, uy tín

Xin visa đi Mỹ đã khó, xin visa đi Mỹ du lịch cho học sinh còn khó hơn. Sinh viên dưới 21 tuổi, đa số chưa lập gia đình, chưa có nghề nghiệp, nguồn thu nhập ổn định nên việc chứng minh ràng buộc tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Chính những điểm này dẫn đến khả năng học sinh bị trượt visa là rất cao. Vì vậy, điều cần thiết nhất mà các bạn học sinh sinh viên nên làm là tìm đến dịch vụ xin visa du lịch Mỹ trọn gói .

Vietnam Booking – Công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm visa tự tin là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Đến với chúng tôi, toàn bộ quy trình và thủ tục xin visa Mỹ của bạn sẽ được Vietnam Booking hỗ trợ từ A-Z, đảm bảo đậu ở mức cao nhất. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hotline: 1900 3498 để được tư vấn miễn phí!

>>Xin visa du lịch Mỹ có khó không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *