Xin visa công tác Mỹ trong trường hợp nào?

Toàn cầu hóa và hợp tác quốc tế đang là xu hướng của các doanh nghiệp Việt Nam, một quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu như Mỹ thì việc các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội và hợp tác là điều rất hiển nhiên. khóa học. Điều này khiến nhu cầu  xin visa công tác Mỹ không  ngừng tăng lên qua từng năm. Để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng,  dịch vụ làm visa Mỹ trọn gói   của Vietnam Booking sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ và kinh nghiệm phỏng vấn giúp quá trình xin visa công tác Mỹ trở nên   dễ dàng.

Xin visa công tác Mỹ ở đâu?

Với các mục đích sang Mỹ đàm phán, thương thảo hợp đồng, kinh doanh, xử lý tài sản, tham dự hội nghị, hội thảo khoa học, giáo dục, … sẽ được cấp visa không định cư loại B-1 (ký hiệu B1 / B2). Đương đơn giữ loại visa này sẽ có thời gian lưu trú tối đa tại Mỹ là 12 tháng và bạn được phép nhập cảnh nhiều lần trong khoảng thời gian quy định.

Visa công tác Mỹ là visa không định cư (Ảnh-Internet)

Hồ sơ visa công tác Hoa Kỳ

Để  xin visa công tác Mỹ  , bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:    

Không Hồ sơ visa công tác Hoa Kỳ
Đầu tiên

Giấy tờ tùy thân:

  • Đơn xin visa công tác Mỹ theo mẫu của Đại sứ quán
  • 2 ảnh 5x5cm phông nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng
  • Bản sao hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày rời khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.
2

Giấy tờ liên quan đến công việc

  • Thư mời của đối tác tại Mỹ, thư mời phải ghi rõ thông tin của người được mời như họ tên, giới tính, vị trí công tác,… và phải có chữ ký xác nhận.
  • Quyết định gửi đi Mỹ của cơ quan / doanh nghiệp Việt Nam.
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp tại Việt Nam và doanh nghiệp tại Mỹ thông qua hợp đồng thương mại, email, tài liệu hội nghị, hàng hóa,….
3

Chứng minh sự nghiệp

  • Trường hợp người nộp hồ sơ là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 03 tháng gần nhất.
  • Ứng viên là nhân viên đang làm việc tại cơ quan / công ty: Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ (nếu có) và giấy xác nhận đi làm việc tại Mỹ.
4

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 100.000.000 VND và các giấy tờ bổ sung về nhà đất, cổ phiếu, ô tô, …
5

Lịch trình của chuyến đi

  • Lịch trình làm việc tại Mỹ rõ ràng, cụ thể. Nếu kết hợp du lịch, bạn cần lên kế hoạch chi tiết các điểm đến ở Mỹ, đi cùng ai và mối quan hệ với người đó.
  • Vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn tại Mỹ.


New York là thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất nước Mỹ cũng như toàn cầu (Ảnh-Internet)

Điều gì cần được chú ý  khi đi  đến  sự  Mỹ  kinh doanh  phỏng vấn visa  ?

Mỹ được đánh giá là quốc gia có chính sách quản lý visa khắt khe nên việc phỏng vấn  xin visa công tác Mỹ  cũng khiến nhiều người e ngại vì sự căng thẳng và khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn vượt qua cuộc phỏng vấn một cách suôn sẻ nếu tuân thủ những lưu ý sau:

  • Hãy xem chi tiết thông tin cung cấp cho Đại sứ quán / Lãnh sự quán.
  • Ăn mặc lịch sự, gọn gàng, tránh mặc những trang phục hở hang, phản cảm. Xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp cũng là một điểm cộng trong mắt nữ đại sứ.
  • Luôn giữ bình tĩnh, tự tin, luôn mỉm cười, nhìn thẳng vào người đối diện trong suốt buổi phỏng vấn.
  • Tuyệt đối không ngắt lời người hỏi, hãy bình tĩnh đợi họ nói hết, bạn sẽ trả lời rõ ràng, chi tiết, rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu.

Nhịp sống nhộn nhịp, hiện đại và văn minh của Mỹ khiến quốc gia này trở thành đối tác đáng mơ ước của nhiều doanh nghiệp (Ảnh-Internet)

  • Nếu bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh, bạn nên sử dụng nó trong suốt cuộc phỏng vấn để người đối diện có thể hiểu hết những thông tin chi tiết nhất mà bạn muốn truyền đạt.
  • Đi phỏng vấn visa Mỹ, bạn vẫn nên đến sớm hơn giờ hẹn khoảng 10-15 phút, trong thời gian chờ đợi có thể đọc báo,… đừng cố gắng học thuộc những gì trong hồ sơ, vì đó là hành động không được thực hiện bởi Đại sứ Đánh giá cao và họ có thể sẽ nghi ngờ bạn nói sai.

Lưu ý  : Kinh nghiệm phỏng vấn chỉ chiếm khoảng 20% ​​quyết định đến việc đậu visa của bạn, để có cơ hội sở hữu  visa công tác Mỹ tốt nhất bạn vẫn nên lưu ý thêm về giấy tờ và thủ tục xin visa mỹ. Đảm bảo thông tin càng chính xác và chi tiết càng tốt. Hồ sơ xin việc cần được cất giữ gọn gàng, ngăn nắp.

Một số thành phố công nghiệp nổi tiếng ở Mỹ

New York,  thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất nước Mỹ, biến nơi đây trở thành thị trường đáng mơ ước không chỉ của các doanh nghiệp Việt Nam mà còn của các doanh nghiệp quốc tế. Theo ước tính, năm 2017, tổng ước tính kinh tế nơi đây mang lại khoảng 1,072 tỷ USD, các hoạt động kinh doanh tại đây đa dạng từ tài chính, bảo hiểm, nghệ thuật, điện ảnh, … cho đến các lĩnh vực thiết kế, hội họa. Nhờ sự phát triển thần kỳ theo từng năm mà New York trở thành chủ đề nóng trong mắt các nhà đầu tư.

Toàn cảnh Thung lũng Silicon ở Mỹ (Ảnh-Internet)

San Francisco  được biết đến với Thung lũng Silicon là trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới. Tại đây bạn có thể tìm thấy các công ty, tập đoàn ở hầu hết các lĩnh vực như phần cứng, phần mềm, mạng xã hội, đồ họa, công cụ tìm kiếm, thương mại điện tử … Bên cạnh đó, thung lũng Silicon cũng là nơi được nhiều đại gia công nghệ chọn đặt trụ sở. . Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như: Google, Intel, Apple, eBay, Yahoo! …

Chicago  liên tục được xếp hạng trong số các thành phố có nền kinh tế giàu nhất thế giới. Thành phố bang Illinois được thành lập năm 1833, ban đầu chỉ là một thị trấn nhỏ, sau nhiều năm dân số bắt đầu tăng lên nhanh chóng, kéo theo đó là sự phát triển kinh tế nhanh chóng, trong đó nổi tiếng nhất là. là trong xuất bản, sản xuất và in ấn.

Có ai thắc mắc thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks đến từ đâu không? Thuộc thành phố  Seattle  , không những thế ngày nay Seattle vẫn tiếp tục thu hút giới trẻ và được xếp hạng là nơi tốt nhất để khởi nghiệp nhờ số lượng lớn các quán bar và nhà hàng. Thành phố này cũng được xếp hạng là một trong 10 nơi phát triển nhanh nhất nước Mỹ, là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn như Microsoft, Amazon, Boeing, và các doanh nghiệp công nghệ như Facebook, Zynga.

Một số thành phố công nghiệp nổi tiếng ở Mỹ (Ảnh-Internet)

Dịch vụ làm visa của Vietnam Booking mang lại cho bạn những gì?

Sử dụng  dịch vụ xin visa công tác Mỹ  của Vietnam Booking, bạn sẽ được:

  • Tư vấn, hỗ trợ đầy đủ thủ tục và tìm giải pháp đảm bảo yêu cầu của Đại sứ quán giúp bạn đạt tỷ lệ đậu visa cao nhất.
  • Hướng dẫn điền biểu mẫu, công chứng các giấy tờ quan trọng.
  • Chi phí phải chăng, cam kết không phát sinh trong quá trình làm visa.
  • Hỗ trợ đặt vé máy bay, khách sạn, lên kế hoạch chi tiết khi bạn đến Mỹ.
  • Thời gian xử lý nhanh chóng với dịch vụ giao hàng tận nhà.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về  thủ tục làm visa đi Mỹ   cũng như làm visa đi các nước trên thế giới, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline  1900 636 167   để được tư vấn miễn phí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *