Kinh nghiệm xin gia hạn visa Mỹ chi tiết nhất

Thị thực đến Mỹ   hết hạn, thay vì gia hạn, giờ đây bạn có thể nộp đơn xin gia hạn visa qua thư. Theo   kinh nghiệm gia hạn visa Mỹ  , các thủ tục để hoàn thành quá trình này không quá phức tạp. Tuy nhiên,   một dịch vụ visa uy tín   vẫn phải nhắc nhở bạn phải cẩn thận và nghiên cứu kỹ từng yêu cầu để gia hạn visa thành công.

Ai có thể gia hạn visa Mỹ?

Quy định từ cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ, những người có   thị thực đến Hoa Kỳ hết hạn   hơn 12 tháng sẽ không được phép gia hạn thị thực. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải xin visa mới kết hợp với phỏng vấn xin visa. Điều này có nghĩa là, bạn chỉ có thể gia   hạn visa Mỹ   nếu visa hết hạn chính xác 12 tháng, (ngay cả khi visa Mỹ hết hạn hơn 1 ngày, bạn không thể gia hạn).

Visa du lịch Mỹ

Các cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ đã thay đổi quy định về thời hạn gia hạn visa Mỹ từ 48 tháng đến 12 tháng – Ảnh: Internet

Cùng với yêu cầu đó, nếu bạn đủ điều kiện   xin visa gia hạn Hoa Kỳ   dưới đây, bạn sẽ được phép gia hạn hợp pháp visa Mỹ mà không cần phỏng vấn:

  • Là công dân Việt Nam hoặc cư dân Việt Nam có xác nhận cư trú tại Việt Nam.
  • Cam kết không sử dụng hộ chiếu trong thời gian gia hạn visa Mỹ (trong vòng 8 – 10 ngày làm việc).
  • Bạn đang ở việt nam
  • Bạn có visa Mỹ không di dân vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 12 tháng.
  • Bạn nộp đơn xin thị thực cùng loại với loại trước đó.
  • Bạn có thể nộp hộ chiếu của bạn với thị thực trước đó của bạn.
  • Nếu bạn là sinh viên và không ở bên ngoài Hoa Kỳ trong năm tháng vắng mặt trở lên trừ khi các hoạt động ở nước ngoài của bạn có liên quan đến khóa học.
  • Bạn đã không trả lời "có" cho bất kỳ câu hỏi nào về tính bảo mật và lý lịch của mẫu DS – 160 và bạn không bị từ chối visa trong cuộc phỏng vấn cuối cùng.

Trong trường hợp bạn không đáp ứng các yêu cầu này, bạn nên đặt một cuộc hẹn trực tuyến cho cuộc phỏng vấn visa tiếp theo của bạn.

Hướng dẫn xin gia hạn visa Mỹ

Để gia hạn thành công visa Mỹ, trước tiên bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:

  • Hộ chiếu gốc chính thức: Hộ chiếu có ít nhất 02 trang trống để xin thị thực và hộ chiếu của bạn phải có giá trị trong khoảng thời gian bạn dự định ở lại Hoa Kỳ.
  • Cung cấp visa Mỹ trước đây của bạn.
  • Trang xác nhận DS-160 có mã vạch, đã hoàn thành và được gửi trực tuyến.
  • Ảnh thẻ cỡ hộ chiếu, được chụp trên nền trắng, có tai rõ và được chụp trong vòng 6 tháng qua.
  • Biên lai   thu phí gia hạn visa Mỹ  .

Dịch vụ visa Mỹ

Quy định mới về địa chỉ nộp đơn xin gia hạn visa Mỹ của người nộp đơn ở các tỉnh, thành phố – Ảnh: Internet

Nếu sinh viên và trao đổi khách cần cung cấp thêm:

  • Mẫu gốc I-20 hoặc DS-2019.
  • Bảng điểm học sinh và sinh viên.

Nếu bạn đang xin visa bảo lãnh, hãy cung cấp thêm:

  • Bản gốc hoặc bản sao của mẫu I-797 hoặc I-129
  • Mẫu W-2 và biên lai thanh toán.
  • Hộ chiếu gốc của   gia hạn visa Mỹ   có giá trị hơn 6 tháng. Trẻ em cũng cần có hộ chiếu riêng nếu đi cùng cha mẹ (có hộ chiếu cũ nếu có).
  • Mẫu DS-160 có mã vạch, được in ra với chất lượng tốt nhất.
  • Gia hạn visa ảnh sang Mỹ: Một tấm ảnh hộ chiếu có kích thước 5 × 5 cm, được chụp trong 6 tháng qua, phông chữ chuẩn.
  • Biên lai thu phí gia hạn visa sang Mỹ
  • Phong bì EMS gửi đến Đại sứ quán / Lãnh sự quán có địa chỉ của người nộp đơn và đã trả phí.

Người nộp đơn có hộ chiếu ngoại giao và chính thức cần bổ sung: Bản lưu ý ngoại giao gốc của Bộ Ngoại giao Việt Nam, bản sao quyết định của cơ quan gửi chuyến công tác và kế hoạch bay tới Hoa Kỳ. Trong trường hợp xin gia hạn visa du học Mỹ, bạn phải xuất trình bảng điểm học tập tại Mỹ.

Quy trình xin visa mới nhất sang Mỹ

Gia hạn thành công visa Mỹ cho phép bạn tiếp tục vào đất nước này mà không cần xin visa mới. Đây là   cách visa gia hạn trực tuyến   visamy1 nhận được các bản cập nhật mới nhất từ ​​lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Bước 1:   Hoàn thành mẫu đơn xin thị thực du học không di dân (DS-160), bằng cách truy cập trang web   https://ceac.state.gov/genniv  / để điền thông tin. Hoàn thành biểu mẫu và nhấp vào gửi, xác nhận email sẽ được gửi đến email của bạn với trang xác nhận hình ảnh 5 × 5 cm. Tại thời điểm này, vui lòng tải lên và chọn một chuỗi mã, sau đó in biểu mẫu này thành 2 bản để sử dụng khi trả phí và phỏng vấn xin visa.

Dịch vụ visa Mỹ uy tín

Visa Mỹ hết hạn hơn 48 tháng, bạn sẽ không đủ điều kiện gia hạn visa nữa – Ảnh: Internet

Bước 2:   Bạn tiếp tục truy cập   https://ceac.state.gov/genniv  / để trả lệ phí xin visa (MRV). Khi bạn có tài khoản và đăng nhập thành công, hãy chọn "đặt lịch hẹn". Khi bạn trải qua quá trình này, bạn phải trả lời các câu hỏi thả xuống để xem xét điều kiện của bạn để xin gia hạn visa Mỹ mà không cần phỏng vấn.

Bước 3:   Hoàn thành các câu hỏi kiểm tra, bạn sẽ được nhắc trả phí gia hạn visa cho Mỹ. Khi bạn đáp ứng các điều kiện, bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách giao tài liệu. Ứng viên sẽ cần ba loại thông tin sau để đăng ký trực tuyến:

  • Số hộ chiếu của bạn.
  • Số biên nhận trên hóa đơn thanh toán lệ phí visa.
  • Mã vạch gồm 10 chữ số từ trang xác nhận mẫu DS-160 của bạn.

Bước 4:   In thư xác nhận gia hạn visa, trong đó sẽ chứa mã vạch, tên đầy đủ và số hộ chiếu của bạn. Cũng chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho phần mở rộng theo hướng dẫn ở trên.

Bước 5:   Bạn mang tất cả các tài liệu bạn đã chuẩn bị đến bưu điện và gửi chúng đến địa chỉ của đơn xin gia hạn visa Mỹ tại văn phòng visa Mỹ.

Để gia hạn visa Mỹ   qua thư, bạn phải đưa phong bì có chứa đơn xin gia hạn visa cho nhân viên bưu điện và đảm bảo phong bì sẽ được gửi an toàn. Khi hoàn thành, bưu điện sẽ dán một nhãn dán / mã vạch vào địa chỉ của phong bì và đưa cho bạn một biên nhận với một số theo dõi.

Gia hạn visa Mỹ bằng thư giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc – Ảnh: Internet

➤   Bước 6: Các   bưu điện có trách nhiệm chuyển hồ sơ đến Tổng Lãnh sự quán Mỹ để xem xét và phê duyệt.

➤ Bước 7:   Nếu visa của bạn được gia hạn thành công, bưu điện sẽ trả lại các tài liệu và hộ chiếu cùng với visa của bạn tại địa chỉ giao hàng trong hồ sơ. Người xin gia hạn visa Mỹ có thể thay đổi địa chỉ của họ bằng cách truy cập vào tài khoản của họ và đặt lại.

Xin lưu ý:

Bắt đầu từ tháng 12 năm 2016, các đơn xin gia hạn visa Mỹ từ các ứng viên của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được gửi đến Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ứng viên từ các tỉnh còn lại sẽ gửi đơn xin gia hạn visa đến văn phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Xác nhận gia hạn visa phải được gửi cùng lúc với đơn qua thư. Nếu không, phần mở rộng của bạn sẽ không được xử lý.

Việc gia hạn visa Mỹ mất bao lâu?

Mất bao lâu để xin visa Mỹ gia hạn? Theo quy định lãnh sự Hoa Kỳ, thời gian nộp đơn xin gia hạn visa kể từ thời điểm nộp đơn gia hạn là khoảng 1 tuần. Và thời hạn visa Mỹ sau khi gia hạn thành công là 1 năm đối với công dân Việt Nam.

Để lại thông tin của bạn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí với việc gia hạn visa Mỹ!

Nhận tư vấn miễn phí

Để xử lý quá trình xin gia hạn visa Mỹ nhanh hơn, bạn cần lưu ý những điều sau:

√   Chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết.

√   Tải hình ảnh thẻ chất lượng tốt theo yêu cầu.

√   In trang xác nhận đơn DS-160 với một máy in laser cho mã vạch rõ ràng.

√   Nếu bạn có nhiều visa Mỹ trong hộ chiếu cũ khác nhau, bạn cần phải nộp visa gần nhất.

Ộp   Gửi mẫu xác nhận gia hạn visa để xác nhận thanh toán lệ phí xin visa.

Gia hạn visa Mỹ dễ dàng hơn tại visamy1

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị các đơn xin gia hạn visa Mỹ, bạn nên tìm đến dịch vụ visa Mỹ trọn gói,uy tín để được hỗ trợ gia hạn visa Mỹ nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất.

visamy1 – Công ty thị thực có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa Mỹ và thị thực đến các nước ở Châu Á, Châu Âu, Úc, Mỹ, … Đặc biệt, sở hữu một văn phòng phân phối ở 3 khu vực phía Bắc – Trung – Nam, bất cứ nơi nào bạn chỉ cần nó, visamy1 sẵn sàng giúp bạn nộp đơn xin gia hạn visa Mỹ thành công càng sớm càng tốt.

Đối với các câu hỏi về thủ tục gia hạn và gia hạn visa Mỹ, liên hệ với   đường dây nóng 1900 3498   để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *