Xin visa du lịch Mỹ trước bao lâu là tốt

Visa đi Mỹ   thường được coi là một trong những thị thực khó khăn nhất không chỉ vì quá trình chuẩn bị tài liệu phức tạp mà còn vì những khó khăn khi phỏng vấn nhân viên đại sứ quán Mỹ. Vì vậy, để hạn chế tối đa các trường hợp ngoài ý muốn như thiếu các hồ sơ, thiếu sự chuẩn bị trước khi phỏng vấn … bạn cần phải biết  bao lâu  bạn nên   nộp đơn xin thị thực du lịch Mỹ trong   trật tự để được chủ động hơn trong mọi tình huống.  

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xử lý visa Mỹ?

Để biết   phải mất bao lâu để xin visa Mỹ  , trước tiên bạn cần biết các yếu tố chính quyết định thời gian xử lý. Trước hết, loại visa bạn muốn nộp đơn.

Thị thực Hoa Kỳ được chia thành hai loại chính: thị thực lưu trú ngắn hạn và thị thực tạm thời dài hạn. Đối với thị thực ngắn hạn, chẳng hạn như thị thực du lịch, đi công tác, thăm, vv, khó khăn để có được thị thực là khá cao. Do đó, có được thị thực tạm thời dài hạn ở Hoa Kỳ là một thách thức thậm chí còn lớn hơn. 

Nên xin visa du lịch Mỹ trước

Có nên xin visa du lịch Mỹ trước đó không lâu là câu hỏi mà nhiều khách du lịch muốn biết – Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ đậu / trượt visa của bạn. Đối với thị thực du lịch, bạn nên yêu cầu đủ ngày để phù hợp với lịch trình và kế hoạch của bạn ở Mỹ. Nếu bạn muốn ở lại Mỹ lâu hơn, các tài liệu bạn cung cấp phải chứng minh khả năng tài chính lớn hơn của bạn. Xem xét cẩn thận thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ để tăng tỷ lệ vượt qua thị thực. 

Ngoài ra, "khó khăn" của hồ sơ đôi khi cũng khiến bạn gặp khó khăn   khi xin visa vào Mỹ  . Chẳng hạn như: không cung cấp lịch sử lưu trú hợp lý; Ở Việt Nam chưa có việc làm ổn định; chưa có mối quan hệ rõ ràng nào; Các tài liệu cung cấp cho Đại sứ quán không khớp, v.v … Tất cả những yếu tố này có thể làm cho đơn xin thị thực của bạn bị trượt.

Để tránh nhiều rắc rối nhất có thể, đặc biệt là trong những trường hợp khó khăn, tốt nhất bạn nên liên hệ với visamy1 qua   đường dây nóng 1900 3498   để được tư vấn xin visa du lịch Mỹ.

Mất bao lâu để xin visa du lịch Mỹ?

Khi   xin visa du lịch Mỹ  , về cơ bản bạn sẽ mất thời gian trước khi chuẩn bị hồ sơ và sau khi nộp hồ sơ. 

Như đã đề cập ở trên, tùy thuộc vào loại thị thực, thời gian lưu trú, "khó khăn" của thị thực và nhiều yếu tố khác, thời gian chuẩn bị đơn xin thị thực cũng khác nhau. Đối với những người xin visa lần đầu hoặc những đơn "khó", chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chuẩn bị các tài liệu. Còn đối với những người có kinh nghiệm, đã đi Mỹ thì tất nhiên lần này sẽ ngắn hơn. Như vậy, thời gian chuẩn bị này có thể kéo dài từ 1 tuần – 1 tháng tùy thuộc vào hồ sơ và kinh nghiệm của người xin visa.

Làm visa du lịch Mỹ

Đại sứ quán Hoa Kỳ khuyên bạn nên nộp đơn xin thị thực trước tối đa 3 tháng để đảm bảo hoàn thành tất cả các quy trình cấp thị thực (Ảnh: Internet)

Sau khi hoàn thành hồ sơ, bạn điền vào   mẫu đơn xin thị thực Hoa Kỳ   trên Mẫu DS-160 và lên lịch phỏng vấn với Đại sứ quán / Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Tất cả các quy trình này được tiến hành trực tuyến, do đó bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp một khoảng thời gian hợp lý để tránh những sự kiện bất ngờ, ảnh hưởng đến công việc. Vào ngày hẹn, bạn chuyển đến lãnh sự quán Hoa Kỳ và phỏng vấn nhân viên lãnh sự quán. Giai đoạn này thường không mất quá nhiều thời gian, nếu bạn chủ động trong lịch trình, thông thường chỉ mất 1 tuần để hoàn thành.

Thông thường, sau cuộc phỏng vấn xin visa Mỹ, bạn sẽ nhận được kết quả visa sau khoảng 2 đến 3 ngày.

Kinh nghiệm phỏng vấn visa Mỹ

Trước khi   phỏng vấn xin visa Mỹ  , bạn nên chuẩn bị một danh sách kiểm tra đầy đủ các tài liệu theo yêu cầu của bộ phận lãnh sự Hoa Kỳ. Đây là thủ tục đầu tiên và phải có để đảm bảo khả năng của bạn để vượt qua thị thực.

Vào ngày phỏng vấn, khách nên đến 15 đến 20 phút trước thời gian dự kiến ​​để chuẩn bị và tránh cập nhật. Không mang các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại vào đại sứ quán. Trong khi đó, hãy cố gắng giữ im lặng và tránh tạo ấn tượng với nhân viên Đại sứ quán / Lãnh sự quán.

Khi phỏng vấn, xin lưu ý những điều sau:

  • Thời gian phỏng vấn rất ngắn (1-5 phút) vì vậy hãy trả lời câu hỏi đúng trọng tâm, không phải xung quanh.
  • Ăn mặc lịch sự, gọn gàng và đặc biệt tránh ăn mặc quá cầu kỳ hoặc quá luộm thuộm, gây ấn tượng xấu cho nhân viên lãnh sự.
  • Tự tin và trung thực trong câu trả lời của bạn.
  • Biết thông tin như hồ sơ mà bạn đã cung cấp, đặc biệt là lịch trình và kế hoạch chuyến đi.

Visa Mỹ nên dài bao nhiêu?

Xin visa du lịch Mỹ

New York – Thành phố nổi tiếng nhất xứ sở hoa – Ảnh: Internet

Có nên xin visa du lịch Mỹ trước?  Đại sứ quán Mỹ cũng đã khuyên người nộp đơn nên xin thị thực ba tháng trước ngày đầu tiên của lịch trình để tránh những sự cố không cần thiết trong quá trình xin visa Mỹ.

visamy1 – Đơn xin thị thực Hoa Kỳ đầy đủ, có uy tín

Để có được một vé đến "quốc gia cờ" là một hành trình gian khổ. Từ việc chuẩn bị tài liệu đến phỏng vấn visa Mỹ, có những yêu cầu nhất định mà không phải ai cũng có thể nắm bắt được. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian tối đa và công sức, bạn nên nhìn tốt nhất để  tìm một dịch vụ visa  trọn gói uy tín  .

Tại Việt Nam, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ visa Mỹ, nhưng   visamy1   luôn tự tin mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên môn, chúng tôi đảm bảo tỷ lệ vượt qua visa Mỹ là 98%, bao gồm cả các trường hợp danh sách nằm trong danh sách đen, … Nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua   đường dây nóng 1900 3498   để được tư vấn miễn phí. Tính phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *