Những quốc gia được miễn visa vào Mỹ

Hoa Kỳ là một quốc gia "khó tính" trong việc xem xét thị thực cho người nước ngoài. Ngoài chính sách thị thực nghiêm ngặt, Mỹ cũng tiến hành miễn thị thực cho một số quốc gia theo Chương trình Miễn thị thực.

Hãy đến dịch vụ visa đến Mỹ  để tìm hiểu một số thông tin về chương trình miễn thị thực này.

Những quốc gia nào được phép tham gia chương trình miễn thị thực Hoa Kỳ?

Các quốc gia được liệt kê sau đây sẽ đủ điều kiện tham gia VWP: Andorra, Úc, Áo, Bỉ, Brunei, Chile, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Na Uy, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, San Marino, Singapore , Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Hà Lan,   Vương quốc Anh  .

Các nước miễn thị thực Hoa Kỳ

Tham quan đảo Maui, đảo Hawaii – Ảnh: Sưu tầm

Điều kiện để được miễn thị thực sang Mỹ

Để được nhập cảnh vào Hoa Kỳ trên cơ sở miễn thị thực, các điều kiện sau đây phải được đáp ứng:

1. Bạn là công dân của một trong những quốc gia được liệt kê ở trên và có hộ chiếu phù hợp với VWP. Hộ chiếu hợp lệ có nghĩa là:

  • Ứng viên đến Hoa Kỳ thông qua Chương trình Miễn thị thực phải có hộ chiếu điện tử hợp lệ. Quy tắc này áp dụng ngay cả đối với những người có giấy phép hợp lệ trên hệ thống cấp phép điện tử (ESTA).
  • Hộ chiếu hợp lệ: Có giá trị trong 6 tháng trước thời điểm họ dự định tạm trú tại Hoa Kỳ trừ khi các thỏa thuận cụ thể theo quốc gia từ bỏ. Nếu bạn đi du lịch mà không có thị thực theo chương trình miễn thị thực, hộ chiếu của bạn cần có giá trị ít nhất 90 ngày. Nếu hộ chiếu của bạn không có giá trị trong 90 ngày, bạn sẽ được phép vào Mỹ cho đến ngày hết hạn trên hộ chiếu.
  • Nếu bạn là khách đến từ quốc gia VWP và hộ chiếu của bạn không đáp ứng các yêu cầu này, bạn có thể cần xem xét lấy hộ chiếu mới tương thích với VWP từ cơ quan hộ chiếu ở quốc gia bạn sinh sống. . Nếu không, bạn không thể tuân theo VWP và bạn phải   xin visa để đi Mỹ   theo quy định.

2. Có giấy phép ESTA (ESTA là một hệ thống ứng dụng trực tuyến để đăng ký trước chương trình miễn thị thực)

3. Thời gian lưu trú dự kiến ​​dưới 90 ngày.

4. Lý do bạn vào Hoa Kỳ là:

  • Kinh doanh: Tham dự hội nghị, hội thảo khoa học, triển lãm, giáo dục, chuyên môn hoặc hào phóng, ký kết hợp đồng, trao đổi công việc
  • Du lịch, nghỉ mát, thăm bạn bè hoặc người thân, nghỉ ngơi, điều trị y tế, hoạt động xã hội, tham dự các sự kiện văn hóa, thể thao, tham gia các cuộc thi, …
  • Quá cảnh.

5. Nếu vào Hoa Kỳ bằng đường bộ thì không:

  • Có   vé máy bay   đi khứ hồi Hoa Kỳ hoặc tiếp tục đến các nước thứ ba. Nếu đi bằng vé điện tử, một bản sao của hành trình được yêu cầu xuất trình cho thanh tra nhập cư. Khách có vé tiếp tục kết thúc ở Mexico, Canada, Bermuda hoặc Quần đảo Caribbean phải là công dân hợp pháp của các khu vực này.
  • Điều kiện vận chuyển khác.

Miễn thị thực sang Mỹ

Cổng vòm bằng sa thạch đỏ trong Công viên Quốc gia Arches – Ảnh: Sưu tầm

Dịch vụ visa Visamy cho thị thực Mỹ cao 1

Việt Nam không nằm trong số các quốc gia được phép tham gia   chương trình   miễn thị thực Hoa Kỳ . Bên cạnh đó,   xin visa đi Mỹ,   dù mục đích gì đối với công dân Việt Nam, là rất khó khăn. Đó là lý do tại sao   dịch vụ visa  visamy1  nhanh chóng  ra đời.

Một   quy trình   dịch vụ visa chuyên nghiệp  từ visamy1 sẽ giúp bạn xin visa nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thành công cao.

  • Nhận yêu cầu dịch vụ visa Mỹ
  • Nhận tài liệu và giấy tờ cần thiết
  • Hướng dẫn   hoàn thành  hồ sơ xin visa Mỹ  , hỗ trợ bạn chuẩn bị tất cả các tài liệu (bao gồm dịch thuật và công chứng)
  • Đặt và nhận một cuộc hẹn để xin visa Mỹ cho bạn
  • Nhận phản hồi từ Đại sứ quán / Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Thông báo cho bạn ngay sau khi nhận được kết quả xét duyệt hồ sơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *