Thủ tục làm visa đi Mỹ thăm thân nhân

Thị thực Mỹ không còn xa lạ với công dân Việt Nam khi gần 2 triệu người nước ngoài sống và làm việc tại quốc gia cờ. Thị thực đến Hoa Kỳ để thăm người thân được coi là một "gói cứu trợ" để cho các thành viên gia đình có cơ hội gặp nhau sau một thời gian dài xa cách. Nếu bạn chỉ lắng nghe, có lẽ bạn chưa tưởng tượng được loại visa nào thân thiện với Mỹ? Thủ tục là gì? Để hiểu rõ hơn, xin vui lòng đọc thông tin trong bài viết sau.

Thăm người thân ở Mỹ, bạn có biết loại visa nào không?

Chính sách thị thực của Hoa Kỳ quy định rằng thị thực không di dân B-2 (ký hiệu B1 / B2) được cấp cho các mục đích đến Hoa Kỳ và thăm người thân chăm sóc y tế. Những người nộp đơn giữ loại thị thực này thường được ở lại tới 6 tháng tại Hoa Kỳ. Bạn có thể vào Hoa Kỳ một hoặc nhiều lần trong giai đoạn này.

Lưu ý  : Vẫn có trường hợp visa B-2 được cấp một năm, nhưng điều này rất hiếm.

Visa cho các chuyến thăm người thân của Hoa Kỳ với ký hiệu B1 / B2 (Ảnh-Internet)

Thủ tục visa thăm người thân Mỹ

Để cho  các  đơn xin cấp visa để  hoàn toàn  thăm  Hoa Kỳ  , chuẩn bị các tài liệu sau:

Không. Đơn xin visa thăm người thân
Đầu tiên

Giấy tờ cá nhân

  • Đơn xin thị thực đến thăm người thân ở Hoa Kỳ theo mẫu của đại sứ quán
  • 2 ảnh ở định dạng 5 x 5 cm, nền trắng mới, được chụp trong vòng 6 tháng, rõ ràng yêu cầu 2 tai không được máy tính xử lý. Ảnh phải được chèn hoặc đóng dấu bằng 2 bút ở góc dưới bên trái của biểu mẫu
  • Hộ chiếu gốc có chữ ký cá nhân có giá trị ít nhất 6 tháng sau khi kết thúc chuyến đi đến Hoa Kỳ và phải có một trang trống để chèn thị thực.
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (giấy chứng nhận kết hôn bổ sung nếu kết hôn)
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / ảnh chứng minh nhân dân ở cả hai bên.
  • Tài liệu xác nhận mối quan hệ với người hiện đang sống ở Hoa Kỳ, chẳng hạn như giấy khai sinh, hộ khẩu, bằng chứng là hai bên vẫn liên lạc qua email, số điện thoại, SMS, fax, … .
2

Người thân ở Hoa Kỳ

  • Mời sang Mỹ thăm người thân. Bức thư nêu rõ lý do của lời mời, mục đích, thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ và nghĩa vụ tài chính với chữ ký của người ký.
  • Giấy tờ tạm trú tại Hoa Kỳ như thẻ visa dài hạn, thẻ lưu trú dài hạn, hộ chiếu, …
  • Nếu bên mời là người bảo lãnh tài chính cho việc chuyển khoản, phải thêm xác nhận địa chỉ, hóa đơn thuế, bảng lương và sao kê ngân hàng trong 3 tháng qua
3

 Bằng chứng làm việc

  • Nếu người nộp đơn là chủ doanh nghiệp: thêm giấy phép kinh doanh vào hóa đơn kinh doanh trong 3 tháng qua
  • Đối với nhân viên: bổ sung vào hợp đồng lao động, tiền lương 3 tháng, kỳ nghỉ tại Hoa Kỳ để thăm người thân được chứng nhận bởi cơ quan / công ty.
  • Đối với người nghỉ hưu: bổ sung vào bảng lương hưu, quyết định nghỉ hưu được xác nhận bởi chính quyền địa phương.
4

Chứng minh tài chính

  • Nếu bên mời không thể đảm bảo tài chính, bạn sẽ cần tạo một bảng sao kê ngân hàng với giá trị tối thiểu là 100.000.000 đồng.
  • Bổ sung các giấy tờ có giá trị như bất động sản, xe hơi, chứng khoán, chứng khoán, …
5

Kế hoạch du lịch

  • Thông thường, những người đến thăm Hoa Kỳ thường kết hợp du lịch. Do đó, bạn cần lên kế hoạch chi tiết về chuyến đi, các điểm tham quan dự kiến, thời gian đến và thời gian trở về.
  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi về Việt Nam và địa chỉ nhà của người thân của bạn ở Hoa Kỳ.
  Điều kiện làm visa hôn thê Mỹ

Tiểu bang Texas đã phát triển trong những năm gần đây thành một nơi mà một số lượng lớn người Việt Nam có thể định cư (ảnh internet).

Nếu bạn đang xin visa lần đầu tiên đến thăm người thân, bạn nên quan tâm

Đến thăm người thân  không bao giờ là dễ dàng đối với công dân Việt Nam. Nếu quá trình này quá phức tạp và cơ hội nhận được visa là rất ít, quá trình xin visa của bạn rất dễ dàng. Đặt phòng Việt Nam tìm thấy một số điểm. ở đây dưới đây:

  • Để xin visa thăm người thân, bạn nên tháo bao da và nhựa trên hộ chiếu và kiểm tra tính hợp lệ của hộ chiếu. Điều này phải được ít nhất 6 tháng kể từ ngày khởi hành từ hộ chiếu đất Mỹ.
  • Thông tin trong tập tin phải chính xác. Đại sứ quán Hoa Kỳ có thể xác minh xem tuyên bố của bạn là đúng hay sai. Nếu bạn phát hiện ra sự thật sai, bạn có thể bị từ chối visa Mỹ vĩnh viễn.
  • Tất cả các tài liệu phải được dịch sang tiếng Anh và được công chứng bởi chính quyền địa phương. Bạn nên sắp xếp các giấy tờ đúng cách và không bị nhàu nát và các giấy tờ phải ở định dạng A4.
  • Để xin visa Mỹ, bạn cần đặt lịch hẹn với đại sứ quán để tiến hành phỏng vấn và nộp đơn. Lưu ý rằng bạn chỉ nên đặt một cuộc hẹn. Nếu bạn "bỏ lỡ" cuộc hẹn của mình hai lần, tất cả các cuộc hẹn của bạn sẽ bị hủy và bạn sẽ phải thao tác ngay từ đầu.
  • Trước khi đặt lịch hẹn, bạn phải điền vào biểu mẫu trực tuyến và gửi trực tiếp đến đại sứ quán / lãnh sự quán để họ có thể kiểm tra. Nếu mọi thứ đều ổn, họ sẽ liên lạc với bạn và yêu cầu bạn đặt một cuộc hẹn để đóng cửa. Lệ phí (chuẩn bị đô la), lấy mẫu sinh trắc học và lập kế hoạch phỏng vấn.
  Có visa đi Mỹ đi được nước nào?Những lợi ích khi có visa đi Mỹ

Khu vực Little Saigon của cộng đồng người Việt tại thị trấn Gladstone của Missouri (Ảnh Internet)

  • Khi bạn đi phỏng vấn, hãy mang theo hộ chiếu và các tài liệu liên quan, in ra một cuộc hẹn và đến ít nhất 10 phút trước thời gian dự kiến. Ăn mặc thông minh, lịch sự, trả lời chắc chắn để trả lời các câu hỏi từ các chuyên gia.
  • Các chuyên gia của Đại sứ quán sẽ luôn gửi bạn đến Hoa Kỳ với một ý định bất hợp pháp. Công việc của bạn là chứng minh với họ rằng bạn chỉ đến Hoa Kỳ để thăm người thân và bạn bè, và cam kết cuối cùng sẽ quay trở lại. Kỳ nghỉ.

Người Việt ở Mỹ, họ tập trung chủ yếu ở đâu?

Hoa Kỳ, với những lợi thế kinh tế, lối sống văn minh và hiện đại, đã trở thành một trong những quốc gia thu hút một lượng lớn người nhập cư Việt Nam. Vào năm 2014, có hơn 1,3 triệu người Việt Nam nhập cư vào Hoa Kỳ, chiếm 3% dân số Hoa Kỳ. Hầu hết trong số họ sống ở bốn tiểu bang, cụ thể là California, Texas, Washington và Florida.

Kinh doanh và không khí Tết của người Việt ở Mỹ (Photo-Internet)

Trong số 4 tiểu bang trên, tiểu bang California là nơi sinh sống của hầu hết người Việt Nam (40% người Việt Nam tại Hoa Kỳ). Lý do là gì? California được ước tính là một quốc gia có số lượng lớn người nhập cư từ châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, v.v … Điều này làm cho sự tương đồng về văn hóa và không làm cho cuộc sống trở nên khác biệt. Không có sự phân biệt chủng tộc. Ngoài ra, bang này nằm ở miền Nam nước Mỹ, khí hậu cũng rất dễ chịu, không quá nóng vào mùa hè hay tuyết vào mùa đông, khí hậu khá giống với thời tiết điển hình trên đất Việt Nam.

  Hướng dẫn hồ sơ xin visa B1/B2 đi Mỹ

Nếu bạn đến California, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các khu vực Việt Nam như Little Saigon ở San Jose và các thành phố rải rác như San Francisco, Los Angeles và Orange County.

Xin visa đi thăm người thân Mỹ ở Việt Nam

Visa thăm người thân Hoa Kỳ, nguyên nhân thất bại

Người ta ước tính rằng cứ 3 người thì có  1 người  xin visa vào Hoa Kỳ  và lý do thất bại được hỏi thường xuyên nhất. Do kinh nghiệm "quá trẻ" trong các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia, hầu hết các ứng viên thường gặp vấn đề như không chắc chắn, nói lắp, nói chậm, nói sự thật … khiến thông điệp mắc lỗi. Hãy hiểu rằng khi bạn đến Mỹ bạn không có kế hoạch cụ thể và sợ rằng bạn sẽ tìm cách ở lại Mỹ.

Đến thăm người thân Mỹ là cơ hội để các thành viên trong gia đình gặp gỡ sau một thời gian dài xa cách (Ảnh-  Internet)

Liên hệ Dịch vụ Visa Mỹ – Đặt phòng Việt Nam

Để tăng cơ hội visa đậu của bạn để có  được  thị thực Hoa Kỳ  , bạn nên  tìm kiếm sự giúp đỡ từ các dịch vụ visa kinh doanh  cũng như thực hành phỏng vấn trước đó để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Đặt phòng Việt Nam với những lợi ích của việc sở hữu văn phòng tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh và thị thực chiến tranh Hoa Kỳ là một địa chỉ đáng tin cậy để giúp bạn giữ visa thành công ở Hoa Kỳ.

Liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng toàn quốc  1900 3498  để được tư vấn miễn phí về  thị thực cho người thân Mỹ  !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *