Hướng dẫn hồ sơ xin visa B1/B2 đi Mỹ

Thị thực đến Hoa Kỳ  có nhiều loại, bao gồm thị thực B1 và ​​B2, được đề cập thường xuyên và phổ biến. Là gì  Mỹ B1, B2 visa  ? Hãy để chúng tôi tham khảo thông tin được chia sẻ bởi  dịch vụ Visa có uy tín để có câu trả lời!

Visa Mỹ loại B1, B2 là gì?

Nếu bạn xin visa Mỹ thành công, visa của bạn thường được ghi chú là visa Mỹ loại B1 hoặc B2, B-1 hoặc B-2. Đôi khi bạn thấy visa Mỹ B1 / B2. Vậy làm thế nào để họ khác nhau?

Trên thực tế,  thị thực B1 và ​​B2 cho Hoa Kỳ  là thị thực không di trú ngắn hạn được cấp cho những người đi du lịch đến Hoa Kỳ để đi du lịch, kinh doanh và thăm viếng. Nhưng tùy thuộc vào mục đích bạn chỉ định trong đơn xin thị thực cho đại sứ quán, bộ phận nên ở trong 1 hoặc 2. Đặc biệt:

Visa B1 cho Mỹ  :  ban hành  cho những người tạm thời  đi du lịch sang Mỹ vì những lý do kinh doanh . Mục đích là để giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc, tham dự các hội nghị khoa học / giáo dục, hội thảo, hội nghị chuyên môn hoặc kinh doanh, sắp xếp hòa giải hoặc đàm phán hợp đồng, v.v.

Visa B2  : Được cấp cho những người đang tạm thời đến Hoa Kỳ để đi du lịch hoặc điều trị y tế. Mục đích của chuyến đi là giải trí, bao gồm du lịch, thăm bạn bè hoặc người thân, điều trị y tế và các hoạt động dành riêng cho tình bạn, công ty hoặc dịch vụ.

Visum B1 / B2 của tôi

Thị thực Hoa Kỳ B1 / B2 về cơ bản là thị thực không di dân cho Hoa Kỳ, được sử dụng cho du lịch, khách du lịch kinh doanh hoặc người thân ngắn hạn – Ảnh: Internet

Thông thường, Cơ quan lãnh sự quán Hoa Kỳ kết hợp hai loại trên vào thị thực B1 / B2 của Hoa Kỳ khi cấp thị thực cho người nước ngoài. Nếu bạn không quen thuộc với loại visa này, bạn có thể  liên hệ với Gói dịch vụ Visa của Hoa Kỳ  để được tư vấn từ các chuyên gia.

  Chứng minh tài chính xin visa du lịch Mỹ

Thời gian và thời gian lưu trú của visa B1 / B2 Hoa Kỳ

Nếu bạn có thời gian và thời gian lưu trú của visa B1 / B2 Hoa Kỳ   , bạn có thể lên kế hoạch khám phá Hoa Kỳ dễ dàng hơn.

Thời hạn của visa Mỹ B1 / B2

Thị thực B1 / B2  của Hoa Kỳ được Lãnh sự quán Hoa Kỳ cấp trong 12 tháng. Nếu bạn giữ visa này, bạn có thể vào Hoa Kỳ nhiều lần trong khoảng thời gian được cấp. Thời gian lưu trú phụ thuộc vào sự cho phép của nhân viên hải quan tại sân bay (cửa khẩu).

Sau khi visa hết hạn trong vòng 12 tháng, bạn có thể nộp đơn xin gia hạn visa B1 / B2 US qua đường bưu điện mà không cần phỏng vấn. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt yêu cầu phỏng vấn lại nếu được lãnh sự quán Hoa Kỳ yêu cầu.

Thời gian lưu trú của visa B1 / B2 Hoa Kỳ

Theo quy định, thời gian lưu trú tối đa đối với  visa B1 / B2 của Hoa Kỳ là  6 tháng. Tuy nhiên, để không làm cho việc nhập cư trong tương lai trở nên khó khăn hơn, bạn chỉ nên ở Hoa Kỳ vào thời điểm được chỉ định trong kế hoạch du lịch trong đơn xin thị thực. Nếu bạn ở trong hồ sơ quá lâu và quá lâu, lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ nghi ngờ mục đích thực sự của chuyến đi của bạn.

Visa du lịch của tôi

Thị thực Mỹ B1 / B2 có giá trị trong 1 năm và thời gian lưu trú tối đa là 6 tháng – Ảnh: Internet

Nếu bạn nghi ngờ cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ, lãnh sự quán Hoa Kỳ có quyền mời bạn phỏng vấn vào lần tiếp theo bạn vào Hoa Kỳ. Và nếu bạn không thể cung cấp một lý do hợp lệ để vượt quá thời gian được nêu trong tuyên bố trước đó, bạn sẽ bị từ chối cấp thị thực và cơ hội  xin visa Mỹ B1  , B2   là rất mong manh. Ngay cả một từ chối visa Mỹ vĩnh viễn.

  Giấy tờ mang theo khi đi phỏng vấn visa Mỹ

Hướng dẫn xin visa B1 / B2 sang Hoa Kỳ

Không.

Xin visa Mỹ B1 / B2

Đầu tiên

Chứng minh nhân dân:

  • Đơn xin thị thực Hoa Kỳ cho mẫu B1 / B2 bằng cách sử dụng mẫu của Đại sứ quán Hoa Kỳ.
  • Cần có 2 tai cho 2 ảnh 5 x 5 cm với nền trắng được chụp trong vòng 6 tháng.
  • Hộ chiếu gốc có chữ ký cá nhân, có giá trị ít nhất 6 tháng.
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân: độc thân, đã ly hôn, có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / ảnh chứng minh nhân dân ở cả hai bên.

2

Bằng chứng về nghề nghiệp:

  • Nếu người nộp đơn là nhân viên công ty: lương 3 tháng, hợp đồng lao động và thông báo nghỉ phép / vận chuyển được chứng nhận của công ty đến Hoa Kỳ.
  • Nếu bạn là một doanh nhân: giấy chứng nhận đăng ký của công ty và báo cáo nộp thuế 3 tháng.
  • Nghỉ hưu: Thêm biên lai lương hưu / sách cùng với các quyết định lương hưu được chứng nhận từ chính quyền địa phương.

3

Chứng minh tài chính:

  • Báo cáo tài khoản của sổ tiết kiệm ít nhất 3 tháng với tài khoản có số dư ít nhất 100.000.000 đồng
  • Ngoài các giấy tờ có giá trị như quyền sở hữu bất động sản, cổ phiếu, xe hơi, chứng khoán, …

4

Lịch trình của chuyến đi:

  • Hành trình rõ ràng, chi tiết tại Hoa Kỳ, các điểm đến bạn muốn đến, giờ khởi hành và giờ khởi hành từ lãnh thổ Hoa Kỳ
  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi đến Hoa Kỳ và phòng khách sạn tại Hoa Kỳ
  • Nếu bạn sống với người thân / bạn bè ở Hoa Kỳ: Cung cấp thông tin và địa chỉ của người thân / bạn bè đã tài trợ cho kỳ nghỉ của bạn ở Hoa Kỳ.

Ghi chú:

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, bạn sẽ cần trả phí visa Mỹ và đặt lịch hẹn trực tuyến. Để đến cuộc hẹn, hãy mang theo đơn đăng ký, phiếu thanh toán visa và xác nhận cuộc hẹn đến một trong những địa chỉ sau:

  • Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội  : Số 7, Lăng Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Chung Hoa Kỳ Lãnh sự quán ở  Thành phố Hồ Chí Minh  Thành phố  : Số 4, Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa Mỹ

Visa di My B1 / B2

Nếu bạn phỏng vấn thành công visa Mỹ, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận cấp visa Mỹ dưới dạng ảnh – Ảnh: Internet

Toàn bộ cuộc hẹn xin visa Mỹ bao gồm các thủ tục sau: nộp đơn, lấy dấu vân tay, phỏng vấn. Quá trình này có thể mất đến nửa ngày.

Chọn  một thị thực Hoa Kỳ tự túc  , bạn cần phải rất cẩn thận và nghiên cứu các thủ tục và thủ tục để nộp đơn xin kỹ lưỡng. Bởi vì nếu bạn bỏ visa Hoa Kỳ, phí đã trả trước đó ($ 160) sẽ không được hoàn trả.

Nhận gói visa B1 / B2 US uy tín tại Vietnam Đặt phòng

Thị thực B1 / B2 của Hoa Kỳ được coi là khó khăn đối với công dân Việt Nam do thủ tục và thủ tục phức tạp. Bạn không chỉ phải chuẩn bị các tài liệu gốc, bạn còn phải đăng ký thanh toán visa trực tuyến và thực hiện một cuộc hẹn trực tuyến trước khi nộp đơn, phỏng vấn và dấu vân tay của bạn.

Thay vì dành thời gian, tiền bạc và công sức để mất  liên lạc  , xin vui lòng gọi  bưu kiện Visa Mỹ  của  Việt Nam đặt phòng,  để được tư vấn. Đây là sự hỗ trợ hiệu quả nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực  thị thực  và thị thực Hoa Kỳ cho các quốc gia ở Châu Á, Châu Âu, Úc, Mỹ …  Vietnam Đặt chỗ sẽ cung cấp cho  bạn sự hỗ trợ kinh tế nhất để xin visa Mỹ thành công trong thời gian ngắn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về  thủ tục visa B1 / B2 của Hoa Kỳ,  hãy liên hệ với đường dây nóng 1900 636 167 để được tư vấn và trả lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *