Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa Mỹ

A là gì  visa không di trú  ? Thị thực không di dân cho khách du lịch, khách du lịch kinh doanh, sinh viên hoặc các chuyên gia muốn ở lại Hoa Kỳ trong một thời gian để thực hiện các mục đích nhất định. Theo luật và quy định về thị thực của Hoa Kỳ, hầu hết những người xin thị thực không di dân phải chứng minh với các quan chức lãnh sự rằng họ có liên quan chặt chẽ với quốc gia cư trú của họ và họ có ý định rời khỏi Hoa Kỳ sau khi ở tạm.

Những câu hỏi thường gặp khi xin visa Mỹ 2020

Mặc dù  cuộc phỏng vấn xin visa Mỹ  cởi mở và cởi mở hơn nhiều so với trước đây nhưng  đây  vẫn được coi là "trở ngại" lớn nhất đối với khách du lịch Việt Nam muốn vào Mỹ. Do đó, những người có kế hoạch đi du lịch đến Hoa Kỳ khi   đề cập đến thị thực Hoa Kỳ nên tham khảo các câu hỏi thường gặp rằng  dịch vụ visa uy tín có  các hướng dẫn sau.

1. Làm gì để đặt một cuộc phỏng vấn cho thị thực không di dân?

Để  đặt lịch hẹn cho một cuộc phỏng vấn với Mỹ   để xin visa không di dân nào  đồng ý  , bạn có thể truy cập vào website:  ustraveldocs.com/vn_vn  và  đối với Mỹ  visa phỏng vấn  đăng ký  bằng cách làm theo các bước sau  chạy  đến hướng dẫn đăng ký và  hoàn thành  việc kê khai để làm theo. Đơn, thanh toán  phí phỏng vấn visa Mỹ   và cuối cùng là  hẹn visa Mỹ  .

  Hướng dẫn hồ sơ xin visa B1/B2 đi Mỹ

Tại Việt Nam, bạn có thể nộp đơn  xin thị thực không di dân  cho  một cuộc phỏng vấn visa Mỹ   tại Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Thời gian chờ đợi một cuộc hẹn cho thị thực không di dân có thể khác nhau giữa Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và Đại sứ quán Hoa Kỳ. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể tìm thêm thông tin về cuộc hẹn và thời gian chờ đợi trên trang web:  Travel.state.gov  . Để được  hướng dẫn về cách lên kế hoạch phỏng vấn Visa Mỹ,  vui lòng liên hệ với  Dịch vụ Visa Hoa Kỳ  để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Xin Visa du lịch của tôi

Thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ được coi là thị thực mạnh nhất trên thế giới – Ảnh: Internet

2. Tôi có thể chuyển cuộc hẹn cho người khác nếu tôi không thể tham gia cuộc phỏng vấn vào ngày đã lên lịch không?

Nếu bạn không thể tham dự cuộc phỏng vấn trong cuộc hẹn, bạn không thể chuyển nó cho người khác. Ngày của bạn cho một cuộc phỏng vấn visa Mỹ   chỉ dành cho bạn.

3. Tôi có thể hẹn gặp sau và trả phí phỏng vấn không?

Không phải. Để sắp xếp một cuộc phỏng vấn, bạn cần in một  mẫu đăng ký ngân hàng  tại  ustraveldocs.com/vn_vn  và sau đó đến một   bưu điện của HSBC hoặc Việt Nam. Sau khi trả phí, bạn có thể quay lại trang web vào ngày làm việc tiếp theo để lên lịch phỏng vấn. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn cũng có thể  liên hệ với Dịch vụ Visa Hoa Kỳ uy tín  để được hỗ trợ.

  Thủ tục làm visa đi Mỹ thăm thân nhân

4. Tôi đã trả phí phỏng vấn visa và sắp xếp một cuộc hẹn cho cuộc phỏng vấn. Vì vậy, nếu tôi không còn muốn xin visa, tôi có thể cung cấp hóa đơn cho phí thị thực của người khác để sử dụng không?

Không phải. Phiếu thanh toán visa được đính kèm trong đơn và không thể chuyển được. Tuy nhiên, kể từ ngày thanh toán, nhiều hàng hóa hơn thanh toán lệ phí visa có giá trị trong một năm.

5. Tôi có thể đặt lịch hẹn trực tuyến trước ngày phỏng vấn không? Làm thế nào tôi có thể nhận được một cuộc hẹn cho một cuộc phỏng vấn sớm hơn?

Làm thế nào để đặt một cuộc hẹn cho một cuộc phỏng vấn visa Mỹ

Với thị thực Hoa Kỳ, bạn được miễn thị thực ngoài việc nhập cảnh để khám phá quốc gia cờ ở một số quốc gia như Đài Loan, Mexico, Colombia và nhiều quốc gia khác – Ảnh: Internt

Trước hết, bạn cần biết  cách đặt lịch phỏng vấn xin visa Mỹ   trên trang web:  ustraveldocs.com/vn_en  . Nếu ngày phỏng vấn sớm nhất được đặt sau ngày khởi hành dự kiến, bạn có thể gửi yêu cầu phỏng vấn khẩn cấp (sau khi đặt lịch  hẹn xin visa Mỹ  ).

6. Tôi đang xin visa ngoại giao hoặc visa miễn phí. Làm thế nào để tôi đặt một cuộc phỏng vấn?

Người nộp đơn không phải trả lệ phí visa cho thị thực loại A, G, C-3, J theo chương trình trao đổi văn hóa do nhà nước tài trợ và người nộp đơn có hộ chiếu ngoại giao đủ điều kiện xin thị thực nước ngoài không cần phải chọn ngày phỏng vấn để giao hàng.

  Điều kiện làm visa hôn thê Mỹ

7. Làm thế nào để tôi lấy lại hộ chiếu sau khi đơn xin thị thực của tôi được chấp thuận? Visa mất bao lâu? Lệ phí visa là bao nhiêu?

Khi bạn nhận được thị thực, bạn sẽ nhận lại hộ chiếu và thị thực qua đường bưu điện. Thị thực sẽ được gửi đến địa chỉ bạn đã đăng ký tại thời điểm nộp đơn (bạn có thể thay đổi địa chỉ thị thực của bạn trước ngày phỏng vấn). Bạn thường sẽ nhận được thị thực của bạn trong vòng 1-2 ngày nếu giao hàng ở trung tâm thành phố hoặc 3-5 ngày ở vùng ngoại ô. Nếu bạn yêu cầu một nhà cung cấp dịch vụ thị thực, họ sẽ nhận được thị thực thay cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *